Hotline 24/7
08983-08983

Hà Tĩnh: Gia tăng trẻ nhập viện do viêm phổi, tiêu chảy

Những ngày gần đây, tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bệnh nhi nhập viện do viêm phổi, tiêu chảy đang tăng mạnh.

Tại Khoa Nhi - Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh, mỗi ngày có từ 60 đến 80 bệnh nhi điều trị nội trú. Có những ngày lên đến 100 bệnh nhi, trong đó số trẻ bị viêm phổi, tiêu chảy, viêm tai giữa chiếm 70%; số còn lại là trẻ bị viêm đường hô hấp, nhiễm trùng, sốt.

Bệnh nhi nhập viện tăng khiến cho việc sắp xếp giường bệnh gặp nhiều khó khăn. Theo kế hoạch, Khoa Nhi - Hồi sức cấp cứu chỉ được 55 giường, nhưng phải kê lên thành 80 giường để phục vụ bệnh nhi mỗi người một giường.

Còn tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, mỗi ngày cũng có từ 80 đến 100 bệnh nhi điều trị nội trú, trong đó có đến hơn 50% bệnh nhân nhi bị sốt, tiêu chảy, viêm phổi.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi

Các bác sĩ khuyến cáo: Khi phát hiện thấy trẻ có các biểu hiện bất thường như: ho hoặc sốt cao thì gia đình nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời, không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà.  Đồng thời, đảm bảo chế độ ăn uống cho trẻ: ăn uống đầy đủ các nhóm thực phẩm (tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất); tăng cường cho trẻ uống các loại nước hoa quả: cam, chanh...

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X