Hotline 24/7
08983-08983

Hà Tĩnh: Cứu mẹ con thai phụ bị rau tiền đạo cài răng lược xuyên bàng quang

Sản phụ mang thai 39 tuần ở Hà Tĩnh gặp tình huống nguy hiểm hiếm gặp được các bác sĩ kịp mổ cứu sống mẹ và con trai 3,4 kg.

Sáng 6/6, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, cho biết các bác sĩ vừa cứu sống thành công cho sản phụ Hồ Thị Trâm (33 tuổi), trú phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, (Hà Tĩnh) bị rau tiền đạo trung tâm cài răng lược xuyên qua bàng quang hiếm gặp.

Hai ngày trước, sản phụ 33 tuổi được người nhà đưa vào nhập viện với triệu chứng đau dữ dội ở vùng bụng dưới. Sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận định bệnh nhân có rau tiền đạo trung tâm cài răng lược xuyên qua bàng quang trên vết mổ đẻ cũ 2 lần trước đó nên quyết định phẫu thuật.

Cuu me con thai phu bi rau tien dao cai rang luoc xuyen bang quang hinh anh 1

Lãnh đạo bệnh viện cho hay sản phụ đang hồi phục sức khỏe và có thể xuất viện trong 7 ngày tới. Ảnh: H.D

Quá trình phẫu thuật, do rau cài răng lược khiến bệnh nhân mất nhiều máu, các bác sĩ phải thắt động mạch tử cung, động mạch hạ vị, cắt bán phần bàng quang, khâu phục hồi và truyền 9 đơn vị máu cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật thành công đã cứu sống cả mẹ và bé trai nặng 3,4 kg.

Bác sĩ BVĐK Hà Tĩnh cho biết rau tiền đạo trung tâm đối với sản phụ mang thai rất nguy hiểm và hiếm, có nguy cơ chảy máu dữ dội, nhất là trong 3 tháng cuối cùng của thai kỳ và lúc chuyển dạ. Bệnh này thường xảy ra trên những bệnh nhân đẻ nhiều con, có tiền sử đẻ mổ, nạo hút thai nhiều lần.

Vì vậy, phụ nữ mang thai cần được khám thai định kỳ và đúng quy chuẩn, khi phát hiện thai có rau tiền đạo trung tâm cần được tuân thủ theo tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ.

Theo Phạm Trường - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X