Hotline 24/7
08983-08983

Hà Nội: Thêm một trường mẫu giáo có 6 trẻ bị tay chân miệng

Trường mẫu giáo Bách Khoa (Hà Nội) trong 4 ngày (từ 15 - 19/9) đã ghi nhận 6 trẻ mắc bệnh tay chân miệng.

Cô Phạm Thu Hoài, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Bách khoa cho biết, ngày 15/9 trường phát hiện bé đầu tiên mắc tay chân miệng, đến ngày 19/9 thì có thêm 5 trẻ nữa bị bệnh, trong đó có 4 bé ở cùng một lớp học.
 
Lớp mẫu giáo lớn trường mầm non số 5 Ngọc Hà vắng vẻ ngày hôm qua. Sĩ số đủ của lớp ngày thường là 62 em. Ảnh: H.Hải

“Khi phát hiện 4 cháu cùng một lớp bị tay chân miệng, nhà trường đã cho cả lớp nghỉ học, theo dõi sức khoẻ tại nhà, đồng thời thông báo đến toàn bộ phụ huynh các lớp được biết. Toàn bộ trường, đồ dùng, đồ chơi của các bé đều được khử khuẩn bằng cloraminB liên tục ngày 1 lần trong 1 tuần. Riêng 2 lớp có trẻ mắc bệnh được tổng vệ sinh ngày 2 lần tiên tục trong 7 ngày”, cô Hoài nói.

Hiện tại, mỗi buổi sáng khi đón trẻ đến lớp, các cô giáo đều kiểm tra tay, chân bé xem có các nốt đỏ bất thường không. Nếu thấy trẻ nào dấu hiệu bất thường thì lập tức yêu cầu bố mẹ đón về và đưa con đi khám. Khi trẻ có giấy chứng nhận không mắc bệnh tay chân miệng thì sẽ tiếp tục được đi học.

“Đến ngày hôm nay, trường chúng tôi không có thêm ca mắc mới. Cả 6 cháu này đều ở thể nhẹ, điều trị và cách ly tại nhà”, cô Hoài cho biết.

Trước đó, bé gái H.T.B.N (3 tuổi học ở trường mầm non số 5, phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) đã tử vong vì mắc tay chân miệng ở thể rất nặng do vi-rút EV71 gây ra. Bé gái này bị khởi bệnh với các triệu chứng không điển hình của bệnh tay chân miệng, được đưa đến bệnh viện sớm thế nhưng cô bé vẫn không thể qua khỏi.

Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân gây bệnh là do virus EV71, một tuýp cực kỳ nguy hiểm, khiến nhiều trẻ tại miền Nam tử vong. Không những thế, bệnh nhi mắc bệnh ở thể tối cấp, diễn biến xấu rất nhanh, viêm cơ tim, viêm não, phù phổi cấp. Đây là ca tử vong đầu tiên tại Hà Nội cũng như tại miền Bắc.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, từ đầu năm đến nay cả thành phố có gần 320 ca mắc, chủ yếu ở thể nhẹ. Bên cạnh đó cũng ghi nhận một số ca duơng tính với vi-rút EV71. Trước đây, năm nào thành phố cũng xuất hiện rải rác các ca tay chân miệng, từ vài chục ca đến vài trăm ca mỗi năm.

Theo Hồng Hải - Dân trí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X