Hotline 24/7
08983-08983

Hà Nội: Nữ công nhân tử vong bất thường khi truyền đạm tại phòng khám tư

Nạn nhân là nữ công nhân may sinh sống ở khu vực Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, tử vong khi truyền đạm tại phòng khám tư.

Sáng 8/4, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội, xác nhận tối 7/4, một bệnh nhân đã tử vong tại Phòng khám Kết Châu, địa chỉ ngõ 481 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Sở Y tế Hà Nội đã có mặt tại hiện trường ngay trong đêm. Ông Trung cho biết nạn nhân là Phan Thị H. (sinh năm 1986, quê Thừa Thiên Huế), làm công nhân may và sinh sống ở khu vực Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bệnh nhân đến phòng khám lúc 18g30 phút và được bác sĩ phụ trách chuyên môn tiến hành truyền nước. Sau khi truyền một chai nước muối Natri Clorit, bệnh nhân được chuyển sang truyền đạm Alvesin. Sau 10 phút truyền đạm, bệnh nhân có biểu hiện sốc. Bác sĩ đã rút dây truyền và thực hiện cấp cứu theo phác đồ, gọi 115 nhưng bệnh nhân đã tử vong vào lúc 20g30 phút.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc tối 7/4. Ảnh: HQ

"Nguyên nhân ban đầu là sốc phản vệ sau khi truyền đạm. Bác sĩ truyền đạm là một phó khoa chuyên khoa nội của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã về hưu, có chuyên môn cao", ông Trung thông tin.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết phòng khám này được cấp giấy phép hoạt động từ năm 2015 trong lĩnh vực chuyên khoa nội, siêu âm. Theo quy định, tất cả phòng khám đều phải có tủ thuốc cấp cứu và danh mục thuốc, dịch truyền theo quy định của Bộ Y tế.

"Hiện tại, toàn bộ giấy tờ, giấy phép cũng như cơ sở vật chất của phòng khám đã bị công an niêm phong nên Sở Y tế chưa nhận định được việc truyền đạm này có đúng quy định hay không bởi còn tùy thuốc vào việc bệnh nhân đến khám hay được cấp cứu. Hiện tại, chúng tôi chưa nắm được quy trình", ông Trung cho hay.

Ngày 8/4, Sở Y tế sẽ có quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, trong trường hợp công an yêu cầu họp hội đồng chuyên môn, Sở Y tế sẽ phối hợp thực hiện.

Theo Hà Quyên - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X