Hotline 24/7
08983-08983

Hà Nội: Chuông báo cháy 2 lần/ngày, thai phụ bế con sơ sinh từ tầng 20 xuống tầng 1

Hai lần trong một ngày hàng chục người dân sinh sống trong khu đô thị Tân Tây Đô mệt mỏi khi phải chạy bộ từ tầng 20 xuống đến tầng 1 vì chuông báo cháy của tòa nhà.

Vào sáng nay tại Tòa nhà HHA, KĐT Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội, nhiều người dân được phen hoảng loạn khi chuông báo động báo cháy. Điều đáng nói, chuông báo động không phải báo 1 lần, mà kêu lên đến 2 lần trong 1 ngày.

Theo các hộ dân sinh sống tại đây cho biết, vào khoảng 9h sáng nay, chuông báo động tại tòa nhà này báo cháy đã khiến cho tinh thần hàng chục hộ dân ở đây rất hoảng loạn. Do thang máy bị ngắt điện nên nhiều cư dân buộc phải chạy bộ từ các tầng xuống tầng 1.

Người dân sinh sống tại khu đô thị Tân Tây Đô phải chạy bộ 2 lần trong ngày vì chuông báo cháy

Tiếp đến, khoảng 2gchiều, chuông báo động tiếp tục kêu khiến cho những cư dân sáng nay chưa kịp hoàn hồn lại tiếp tục phải chạy bộ thêm lần nữa.

Chị Nguyễn Thu Hường, một cư dân bức xúc, sáng nay khi nghe báo cháy, mọi người hoảng loạn chạy ra cầu thang bộ để thoát thân. Có người mặc nguyên bộ đồ tắm chạy xuống.

"Thương nhất là chị V. ở tầng 20, mới sinh con được 1 tuần, sáng nay phải ôm con chạy xuống được tầng 1 thì khóc nức nở vì sợ. Chưa kịp hoàn hồn, vừa đau, vừa mệt lại phải tiếp tục chạy xuống lần nữa", chị Hường cho biết.

Anh Lê Ngọc Nam, một cư dân bức xúc, "Khi có báo cháy cả nhà em chạy thang bộ xuống tầng 1, khi qua tầng 3 thì thấy có khói và có khí nóng, nhưng dứt khoát đội kỹ thuật và ban quản lý đều nói là không có cháy đâu, chỉ là do hệ thống lỗi".

Cư dân Tân Tây Đô mệt mỏi vì chuông báo cháy của tòa nhà.

Được biết nguyên nhân ban đầu đều xuất phát từ tầng 3 (tầng thương mại), hiện đang được chủ đầu tư cho thuê dịch vụ làm phòng tập Gym, rạp chiếu phim, bán đồ ăn nhanh. Các tầng này đều sử dụng điện rất lớn nên nguy cơ cháy nổ rất cao.

Cư dân ở đây cũng cho biết, việc cho thuê tầng 3 rất mất an ninh vì tình trạng cho khách hàng đi chung thang máy của cư dân, và lo lắng về an toàn phòng chống cháy nổ tại các tầng này.

Mặt khác, hiện nay người dân đã về ở rất đông, hơn 100 hộ, nhưng vẫn chưa thành lập Ban quản trị tòa nhà, khiến cho nhiều vấn đề liên quan đến quyền lợi cư dân chưa được đảm bảo.

Trước tình trạng trên, cư dân ở đây rất mong các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để đảm bảo an toàn tính mạng, cũng như tài sản của người dân.

Theo Ngọc Thắng - Thời đại

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X