Hotline 24/7
08983-08983

Hà Nội chính thức đăng cai SEA Games 31

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn phúc đáp Bộ VHTTDL về việc đăng cai 22 trong 30 môn thi đấu tại SEA Games năm 2021.

Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã chính thức giao quyền đăng cai SEA Games 31 cho Việt Nam. Đại hội Thể thao lớn nhất Đông Nam Á dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11, đầu tháng 12/2021. Thời gian tổ chức trong 15 ngày với 30 môn thi đấu.

Một vấn đề quan trọng trong đề án đăng cai SEA Games 31 là xác định địa điểm chính tổ chức Đại hội. Tiêu chí quan trọng đặt ra là tiết kiệm và tận dụng các cơ sở vật chất sẵn có. Vì thế, Hà Nội được coi là phương án ưu tiên trong đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 do Bộ VH-TT-DL xây dựng.

Ngoài ra, các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam... cũng tham gia tổ chức một số môn.

Tuy nhiên, việc xác định địa điểm đăng cai chính phải trải qua rất nhiều quy trình trước khi được Thủ tướng chính thức quyết định.

Trong quá trình xây dựng đề án, Bộ VH-TT-DL đã có công văn số 455/BVH-TTDLTCTDTT ngày 19/2/2016 gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị cho biết ý kiến về phương án tổ chức SEA Games tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Sau đó, UBND thành phố Hà Nội có công văn số 1400/UBND-VX ngày 11/3/2016 nêu ý kiến: Thống nhất dự thảo phương án tổ chức SEA Games 31, trong đó Hà Nội là địa điểm chính, đăng cai 22 trong 30 môn thi; Đề nghị Bộ VH-TT-DL tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định và có phương án hỗ trợ kinh phí cho Hà Nội thực hiện công tác tổ chức SEA Games 31.

SVĐ Mỹ Đình sẽ được tận dụng để tổ chức các sự kiện chính của SEA Games 31 nếu Hà Nội được chọn là địa điểm đăng cai chính

SVĐ Mỹ Đình sẽ được tận dụng để tổ chức các sự kiện chính của SEA Games 31 nếu Hà Nội được chọn là địa điểm đăng cai chính

Trên cơ sở ý kiến của Hà Nội và các tỉnh có liên quan trong đề án, Bộ VH-TT-DL sẽ tổng hợp để hoàn tất dự thảo đề án trình lên Thủ tướng quyết định địa điểm đăng cai.

Tại hội nghị Tổng cục Thể dục Thể thao tháng 7/2015, tổ soạn thảo đề án đăng cai SEA Games 31 đã xây dựng những kế hoạch cơ bản. Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng cho biết: 'Quy mô dự kiến của SEA Games 31 có khoảng 13.000 người từ 11 quốc gia tham dự khoảng 30 môn thi đấu'.

'Nếu SEA Games diễn ra tại TP HCM sẽ khiến kinh phí đăng cai 'phình' lên rất nhiều. Ngược lại, tổ chức Đại hội ở Hà Nội sẽ tận dụng được cơ sở vật chất từ SEA Games 22, không phải xây mới', ông Vương Bích Thắng nói.

Nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, ông Nguyễn Hồng Minh cho rằng nếu SEA Games 31 (2021) được tổ chức tại TP HCM sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với Hà Nội.

'Nếu tổ chức ở Hà Nội, một thuận lợi có thể nhìn thấy ngay là tiết kiệm kinh phí do chúng ta đã có sẵn cơ sở hạ tầng từ SEA Games 22. Kinh nghiệm từ lần đăng cai Đại hội thể thao khu vực cũng giúp Hà Nội bớt khó khăn hơn trong công tác tổ chức', ông Hồng Minh chia sẻ.

Theo Khánh Vy - Tùng Lê - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X