Hotline 24/7
08983-08983

Hà Nam: Cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ làm 3 trẻ mầm non bỏng nặng

Trong giờ dạy về kỹ năng phòng chống cháy nổ, cô giáo mầm non dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ, rồi châm lửa để dạy trẻ cách dập lửa. Không may gió thổi tạt cồn đang cháy vào 3 cháu nhỏ khiến cả 3 bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Một cháu bé bị bỏng nặng được các bác sĩ cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam - Ảnh: CTV

Vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng cồn, khiến 3 học sinh bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Thời điểm nói trên, lớp mầm non tư thục Tuổi thơ (do bà Nguyễn Thị Khoát, 29 tuổi, trú tại xã Duy Minh đăng ký làm chủ) tổ chức cho khoảng 25 trẻ đang theo học học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may, đúng lúc đó gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng.

Ngay sau đó, 2 cô giáo đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn có trùm lên người các cháu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết 3 cháu bé nhập viện vì bị bỏng ở xã Duy Minh là H.L. (5 tuổi), G.K. (4 tuổi) và A.T. (3 tuổi). Trong đó, có một cháu bị bỏng diện tích rộng, 2 cháu còn lại nhẹ hơn.

"Phía nhà trường đang xin bệnh viện chuyển các cháu lên Bệnh viện Quân y 103 để điều trị tốt hơn. Chúng tôi thấy yêu cầu này là chính đáng nên đã cho phép làm thủ tục chuyển viện", đại diện bệnh viện thông tin.

Ông Vũ Minh Đông - trưởng Công an xã Duy Minh - cho biết sau khi sự việc xảy ra nhà trường không báo cáo lên UBND xã. Hiện Công an huyện Duy Tiên đã cử cán bộ xuống làm việc để điều tra sự việc.

"Thời điểm xảy ra sự việc nhóm trẻ tư thục Tuổi thơ có 2 lớp, gồm lớp nhỏ tuổi là các cháu từ 1 đến 2,5 tuổi, nhóm lớn tuổi là các cháu từ 3 đến 5 tuổi. Nhóm trẻ tư thục này mới được cấp phép khoảng 3 tháng nay. Khi dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ, cả 25 trẻ ở 2 lớp trên đều được tham gia" - lãnh đạo Công an xã Duy Minh nói.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X