Hotline 24/7
08983-08983

Hà Giang: Ăn nấm rừng 5 người trong 1 gia đình bị ngộ độc

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân trong cùng một gia đình (trú tại Cốc Nghè, Vị Xuyên, Hà Giang) bị ngộ độc.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.

Theo thông tin ban đầu, ngày 28/10, con rể ông Bồn Văn Cảnh (sinh năm 1978) là Bồn Văn Thắng và con gái Bồn Thị Tỉnh lên rừng lấy măng thấy nhiều cây nấm lạ, màu trắng liền hái về nấu ăn bữa tối cùng gia đình.

Sau bữa ăn khoảng 2 giờ, 5 người trong gia đình đều có biểu hiện ngộ độc, với các triệu chứng: đau đầu, nôn, đau bụng, tê tay chân, khó thở... Đến 23 giờ cùng ngày, các bệnh nhân được đưa xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang để điều trị.

Tại đây, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc đã tiến hành xông rửa dạ dày, truyền giải độc, truyền dịch. Hiện các bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tình hình sức khỏe tại bệnh viện.

Qua trường hợp này, một lần nữa các bác sĩ khuyến cáo: người dân tuyệt đối không được ăn nấm lạ, nấm hoang dại. Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao ý thức khi sử dụng các loại thực phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, an toàn để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X