Hotline 24/7
08983-08983

Gừng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư

Được biết đến là một siêu thực phẩm rất tốt, gừng có một loạt các lợi ích sức khỏe, từ điều trị buồn nôn đến giảm đau.

Nhiều nghiên cứu đã xem xét việc sử dụng gừng tiềm năng như một phương pháp điều trị tự nhiên cho bệnh ung thư. Nó có thể ngăn chặn sự lây lan của các tế bào khối u đến các bộ phận khác của cơ thể với các loại ung thư khác nhau, bao gồm vú, đại tràng, trực tràng, gan, phổi, tuyến tiền liệt, tuyến tụy và khối u ác tính.

Gần đây, gừng cũng đã được chứng minh giúp ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau bằng cách làm cho các tế bào ung thư trải qua quá trình apoptosis, hoặc chết tế bào, theo Natural News.

Những đặc tính chống ung thư của gừng được cho là do khả năng kích hoạt các cơ chế kích hoạt gen prooptosis trong tế bào ung thư.

Gừng giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Ngoài ra, có những hợp chất trong gừng có thể điều hòa các chất ức chế ung thư đồng thời làm giảm các gen và protein liên quan đến ung thư.

Có hơn 100 hợp chất hoạt động được tìm thấy trong gừng. Chúng bao gồm gingerols, shogaols, zingerones, zerumbones, oleoresin hăng, terpenoid và flavonoid.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLoS, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một thành phần trong gừng có tên 6-shogaol vượt trội hơn so với hóa trị thông thường vì nó có thể nhắm mục tiêu các tế bào gốc ung thư vú, theo Natural News.

Loại tế bào này được coi là căn nguyên của ung thư vú vì khả năng tự tái tạo, bất lực của hầu hết các tác nhân hóa trị và khả năng phân biệt liên tục và hình thành các khuẩn lạc khối u mới. Bằng cách nhắm mục tiêu các tế bào này, tỷ lệ tiên lượng xấu và tái phát khối u có thể được giảm.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học King Abdulaziz (Ả Rập Saudi) cũng tiết lộ rằng chiết xuất từ gừng có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư trong khi không có tác dụng phụ trên các tế bào bình thường. Phương pháp điều trị ung thư hiện đang có sẵn, như hóa trị và xạ trị, thường thất bại ở khía cạnh này, theo Natural News.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu từ Đại học Minnesota (Mỹ) xác nhận rằng gừng ngăn ngừa ung thư thông qua một thí nghiệm liên quan đến những con chuột bị ung thư đại trực tràng và không có hệ miễn dịch. Sau khi nhận được gingerol, những con chuột đã giảm 75% các khối u đang có. Hơn nữa, các khối u còn lại nhỏ hơn so với những con chuột không được điều trị bằng gừng, theo Natural News.

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X