Hotline 24/7
08983-08983

GS.TS Trần Văn Khê cấp cứu khẩn vì khó thở

GS.TS Trần Văn Khê được đưa vào cấp cứu tại Khoa hồi sức đặc biệt BV Nhân dân Gia Định ngày 9/6 trong tình trạng khó thở. Hiện các bác sĩ đang theo dõi tình trạng sức khỏe của ông.

GS-TS Trần Văn Khê đang được điều trị tại BV Nhân dân Gia Định

Ngay khi biết tin GS.TS Trần Văn Khê bệnh nặng, học trò của ông và giới văn nghệ sĩ bày tỏ sự lo lắng.

Nhà văn Nguyễn Đông Thức viết trên Facebook: "GS.TS Trần Văn Khê đang bệnh rất nặng (tim, phổi, thận), hiện đang nằm trong khoa hồi sức đặc biệt của BV Nhân dân Gia Định. Chỉ có một cô giúp việc và một số học trò của ông lo phần chăm sóc, vì các con của thầy ở nước ngoài chưa về kịp! Việc chữa trị vô cùng tốn kém vì cần những thuốc và máy móc đặc trị, chỉ mới vài ngày mà đã vài trăm triệu. Tiền trong nhà coi như hết sạch".

9NSND Ngọc Giàu và GSTS Trần Văn Khê tại Hội thảo 90 năm bài Dạ cổ hoài lang 2009
NSND Ngọc Giàu và GS.TS Trần Văn Khê tại Hội thảo 90 năm bài Dạ cổ hoài lang 2009

Một bậc thầy về âm nhạc, nhiều năm sống ở nước ngoài như ông mà trong tài khoản chỉ có khoảng 12.000 Euro! Tôi nghĩ các cấp có thẩm quyền cần nhanh chóng tạo mọi điều kiện để giúp thầy Khê trị bệnh".

Nghệ sĩ Hà Mỹ Xuân từ Pháp về cũng xúc động cho biết: "Mới đây thôi, tôi cùng các nghệ sĩ đến tư gia của GS.TS Khê biểu diễn chuyên đề sân khấu cải lương. Sự có mặt và động viên của thầy làm cho chúng tôi hạnh phúc vô cùng. Nay nghe tin thầy cấp cứu trong bệnh viện, tôi lo lắng quá, cầu mong thầy sẽ mau chóng hồi phục".

Theo Thanh Hiệp - Ảnh: Phạm Dũng - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X