Hotline 24/7
08983-08983

Gốm sứ Minh Long - Bản hoà ca thiên nhiên và con người

Sứ Minh Long là sự kết tinh từ tinh hoa đất mẹ với đam mê, tài năng của người nghệ nhân. Đất, nước, gió, lửa giao hoà với bàn tay, trái tim, khối óc con người. “Đứa trẻ” Sứ Minh Long được sinh ra và dạy dỗ khôn lớn nhờ mối lương duyên cùng tình yêu thương của “Mẹ” thiên nhiên và “Cha” con người.

Bản giao hưởng của thiên nhiên

Trải qua nhiều công đoạn của quá trình sản xuất, đất, nước, gió, lửa gắn kết, hoà quyện vào nhau một cách khăng khít và bền chặt để tạo thành lớp men bền chắc, sáng bóng. Sự hoà hợp âm dương ngũ hành hình thành nên phần thể xác cho Sứ, để mỗi sản phẩm đều chứa đựng linh hồn của tạo hoá. Sứ Minh Long là tinh hoa từ Đất.

Gốm sứ - Món quà tái hiện sống động vẻ đẹp của thiên nhiên.

Tình yêu và đam mê của con người

Con người, với trí tuệ và bàn tay khéo léo của “Người cha” uốn nắn hình dáng, dạy dỗ từng nét cọ, nét văn hoá, giúp “Đứa con Sứ” trưởng thành. Cha rèn giũa nhân cách cho Con bằng bàn tay, trái tim và khối óc của mình. Khi sứ thành hình, đôi bàn tay tài hoa của người thợ nhào nặn, gọt giũa, tạo hình, tạo khối từng đường cong, nét thẳng, khoác lên mình sứ lớp áo men sáng trong, tô vẽ những họa tiết tinh xảo.

Những sản phẩm mang tính nghệ thuật cao được tạo tác bởi bàn tay nghệ nhân tài hoa, khéo léo và đam mê với nghề

Những đường nét duyên dáng, trang nhã mà độc đáo của hoa văn mang đậm hồn Việt hoà với nét hiện đại, tinh tế của tinh hoa nghệ thuật phương Tây và văn hóa phương Đông. Người nghệ nhân Sứ Minh Long đã gửi gắm tình yêu thương, thổi niềm say mê, tâm huyết vào từng sản phẩm, để mỗi “đứa con” mang trong mình một cá tính hấp dẫn riêng. Sứ Minh Long là tinh xảo từ người.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất vào sản xuất sứ

Sản phẩm Sứ Minh Long đạt đến độ chế tác tinh xảo nhất. Những công nghệ tiên tiến của Thế giới được áp dụng một cách sáng tạo nhất vào các công đoạn sản xuất. Ngoài áp dụng thành tựu khoa học công nghệ của thế giới vào sản xuất, Minh Long cũng đã nghiên cứu và sớm ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới, đặc biệt là công nghệ nano.

Minh Long đầu tư dây chuyền máy móc và trang thiết bị hiện đại

Công nghệ nung một lần vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao

Ứng dụng công nghệ nano trong quá trình sản xuất giúp Sứ Minh Long đạt đến mức hoàn hảo nhất: mặt men bền chắc, thân sứ siêu cứng, lớp men trắng, sáng bóng, khó bám bẩn và màu sắc rực rỡ nhất, hài hòa, trang nhã nhất. Đây là công nghệ thân thiện môi trường, đảm bảo vệ sinh cho người tiêu dùng. Đặc biệt, không sử dụng các chất độc hại như chì, tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ người dùng. Minh Long không ngừng đi tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo cũng như ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ cao vào sản xuất những sản phẩm sứ chất lượng cao nhất, đạt mức độ thẩm mỹ tinh xảo nhất.

Tinh hoa văn hóa Việt

Sản phẩm Sứ Minh Long chứa đựng những giá trị văn hóa tinh thần dân tộc qua hàng nghìn năm lịch sử với triết lý: 4 Không và 4 Có. Không thời gian, Không biên giới, Không giới tính, Không tuổi tác. Sứ Minh Long cao cấp nhưng không xa cách mà gần gũi, dành cho tất cả mọi người. Nét độc đáo của tinh hoa văn hóa Việt được thổi hồn vào Sứ và nâng tầm thành văn hoá hiện đại nhờ đường nét hoa văn truyền thống Việt giao hòa cùng bố cục đương đại. Đẹp tinh tế mà hài hòa. Trang nhã nhưng không kém phần sang trọng. Sứ Minh Long là những tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ, có văn hóa, có nghệ thuật, có phong cách, có hồn.

Những sản phẩm Tượng với đường nét hài hòa, sống động tái hiện đặc trưng tiêu biểu của văn hóa con người Việt Nam

Giá trị văn hóa của Sứ Minh Long còn quyến rũ vì những câu chuyện rất riêng. Mỗi sản phẩm chinh phục tình cảm người dùng vì những vẻ đẹp không trùng lắp. Nếu bộ Hồn Việt tái hiện sinh động hình ảnh làng quê, danh lam thắng cảnh, con người Việt Nam thì bộ Sơn Hà Cẩm Tú lại là kết tinh của nền văn hóa Rồng Tiên với những dấu ấn lịch sử lâu đời.

Những dấu ấn ấy của sản phẩm Minh Long được lưu giữ trong những câu chuyện chân thực, đời thường. Đẹp bình dị mà thanh tao, sứ Minh Long làm say đắm từ cái nhìn đầu tiên của cô bán rau chợ Cần Thơ khi ngắm Bộ trà Quốc sắc. Hình ảnh lu nước úp lên chiếc nón lá chân quê không chỉ để lại ấn tượng sâu đậm mà còn thôi thúc quyết tâm sở hữu của người phụ nữ tảo tần miền Tây Nam bộ. Sứ Minh Long duyên thầm tinh tế nhờ kiểu dáng của chiếc muỗng ăn vừa vặn, thanh thoát làm một trí thức tấm tắc khen và điện thoại ngay cho người bán hàng để chia sẻ, trao thêm niềm khích lệ.

Bộ trà Quốc sắc thuộc dòng sản phẩm Hoàng Cung tái hiện lịch sử truyền thống với các hoa văn cung đình và mang biểu trưng văn hóa Việt

Bình hoa với những nét vẽ bay bổng thể hiện sự dân dã, mộc mạc của quê hương đất nước, của cuộc sống đang sinh sôi nảy nở.

Bộ đồ ăn Ngọc biển với hơi hướng hiện đại phương Tây là sự đột phá mới mẻ so với các sản phẩm truyền thống khác của Minh Long.

Các khách hàng dành tình yêu cho Sứ Minh Long bằng cả trái tim, tâm hồn mình. Họ hào hứng trước hình ảnh 54 dân tộc Việt Nam, bồi hồi xúc động khi chiêm ngưỡng bộ Khối tình, có người lại trào dâng niềm tự hào dân tộc lúc chứng kiến bộ Sơn hà Cẩm tú hay chén ngọc Thăng Long. Để thỏa mãn tình yêu đó, không ít khách hàng dành dụm tiền mua trả góp để sở hữu bộ sản phẩm yêu thích. Không chỉ thế, Sứ Minh Long còn đại diện cho tinh thần Việt khi xuất khẩu đi khắp thế giới, phục vụ các sự kiện cấp quốc gia.

Ông Lý Ngọc Minh tặng “chén ngọc Thăng Long” cho Ủy ban Trung ương MTTQVN để làm quà tặng cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long HN 10/2010

Bộ sản phẩm Hoàng Liên vinh dự được chọn phục vụ tại tiệc chiêu đãi cấp Nhà nước dành cho các Lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC 2017

Mối lương duyên với sứ của gia tộc họ Lý

Thừa hưởng tình yêu sứ từ gia đình, người dòng họ Lý coi sứ là niềm đam mê như mạch nước ngầm cuồn cuộn trong huyết quản. Bốn thế hệ gắn bó với nghiệp làm gốm sứ, đến đời ông Lý Ngọc Minh, những sản phẩm gốm sứ Minh Long được nâng tầm để trở thành kiệt tác nghệ thuật.

Cuộc đời ông với gốm sứ là câu chuyện về tình yêu, niềm đam mê, tận tuỵ tìm hiểu công nghệ, trăn trở sáng tạo ra các sản phẩm hoàn hảo. Ông luôn giữ vẹn nguyên một khát vọng mang nét tinh hoa văn hóa dân tộc vượt mọi biên giới để kể "Câu chuyện sứ Việt”, góp phần truyền bá cái hồn, tinh thần của nền gốm sứ Việt đến bạn bè quốc tế, và lan tỏa văn hóa Việt di khắp bốn phương.

Triết lý thương hiệu giao hòa cùng ngọn lửa đam mê với sứ thấm nhuần trong máu thịt từng con người Minh Long và được lưu giữ trong mọi thế hệ gia tộc họ Lý, như ngọc sứ tồn tại vĩnh cửu trong đất trời, như tình sứ lưu dấu trong tim con người.

Gia tộc họ Lý: Ông Lý Ngọc Minh, phu nhân và ba con trai trong lễ kỷ niệm 45 năm thành lập công ty (13/01/1970-13/01/2015).

Lắng nghe hơi thở của đất trời, nhịp đập của con người hoà vào nhịp đập của thiên nhiên, tâm hồn con người quyện với tâm hồn của đất, để kết tinh tình đất, lòng người và niềm tự hào đất Việt. Và từ đó, “Bản hoà ca của thiên nhiên và con người” ra đời, vang vọng muôn đời.

Nguồn: Minh long I

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X