Hotline 24/7
08983-08983

Go-Viet thay đổi chính sách điểm thưởng, tài xế đồng loạt đình công

Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách điểm thưởng, tài xế phải chạy đủ 80 điểm thay cho 28 điểm trước đây thì mới nhận được 240.000 đồng tiền thưởng.

Sáng 18/7, hàng trăm tài xế xe ôm công nghệ Go-Viet tập trung tại trụ sở của hãng trên đường Nguyễn Đình Chiểu (đoạn giao Trương Định) để đòi quyền lợi.

Theo các tài xế, từ 0h hôm qua, Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách. Cụ thể, mức điểm để nhận tiền thưởng của họ tăng lên gấp 3.

"Trước đây chúng tôi chạy được 28 điểm là đạt mức thưởng 180.000 đồng. Giờ hãng bắt buộc tài xế phải chạy đủ 80 điểm, tương đương với mức thưởng 240.000 đồng thì chúng tôi không thể nào chạy nổi", anh Vinh (29 tuổi) nói.

Tài xế phản đối chính sách điểm thưởng của Go-Viet. Ảnh: Văn Nguyện.

Tài xế Hiếu (40 tuổi, chạy Go-Viet hơn một năm) nói: "Trước đây, chúng tôi chạy được 28 cuốc xe là được thêm 180.000 đồng, mà chạy từ sáng đến khuya cũng chỉ được chừng đó. Giờ tăng thêm, không ai có thể đáp ứng được yêu cầu này".

Đến 10h30, hàng trăm tài xế vẫn tập trung đông khiến giao lộ Trương Định - Nguyễn Đình Chiểu ùn ứ xe cộ.

Giao thông qua lại đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu - Trương Định hỗn loạn. Ảnh: An Huy.

Gần 11h, người đại diện của Go-Viet đến nói chuyện với tài xế. Vị này đề nghị các tài xế đến quán cà phê ở quận 7 để nói chuyện, tránh làm ảnh hưởng giao thông.

"Họ hứa tìm cách giải quyết cho tài xế. Mong rằng họ sẽ giữ nguyên chính sách cũ", anh Phương - người đại diện cho các tài xế nói chuyện với Go-Viet, kỳ vọng.

Theo Zing



Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X