Hotline 24/7
08983-08983

Giữ mỹ phẩm lâu bền trên mặt

Để màu mỹ phẩm lâu phai, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng và oi bức, chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc làm đẹp sau đây.



Bảo vệ da: Trừ khi bạn muốn có làn da rám nắng, còn không thì nên sử dụng kem chống nắng khi ở ngoài trời. Thay vì dùng bông phấn và phấn phủ lên da mặt, hãy dùng giấy thấm.

Nếu thời tiết nóng bức và da tiết nhiều mồ hôi, tốt nhất nên thoa phấn có kết cấu nhẹ và dùng giấy thấm hoặc giấy mỏng để thấm phủ phấn lên phần trán, mũi, cằm trên và trên chân mày để hút bớt chất dầu trên da mà không làm ảnh hưởng đến mỹ phẩm.

Chú ý đặc tính của da: Lý do chính khiến mỹ phẩm dễ tan chảy là do da tiết nhiều chất dầu. Với da khô thì không có gì đáng lo nhưng với da hỗn hợp và da dầu, tránh dùng chất giữ ẩm để kiểm soát việc tiết dầu hoặc dùng chất giữ ẩm không chứa dầu và có tác dụng chống nắng.

Sử dụng phấn nền và phấn hồng: Nên chọn phấn nền dạng lỏng. Phấn nền lỏng có thể sử dụng một lượng nhỏ và bám dính tốt, tạo vẻ mềm mại cho da suốt cả ngày. Cọ đầu to là dụng cụ để phủ phấn vì có thể phủ một lớp phấn mỏng mà không làm phấn bám quá dày trên da mặt.

Phấn hồng dạng bột cũng là lựa chọn phù hợp làm tăng vẻ mềm mại cho hai gò má, nhưng tránh chọn phấn hồng dạng kem.

Chọn son môi phù hợp: Nên chọn son môi lâu phai màu. Những sản phẩm này thường không chứa dầu và dễ thẩm thấu mà không bị nhòe.

Tránh dùng son bóng vì màu son không giữ được lâu. Nên dùng son môi và son bóng một cách hạn chế hoặc chỉ đánh một lớp mỏng son bóng trên son bóng lâu phai để tạo vẻ mềm mại và sáng bóng cho môi.

Khi thoa son, nhớ kẻ viền môi để môi trông đầy đặn và giữ bền màu trong nhiều giờ đồng hồ.

Nếu màu son nhạt, dùng màu viền môi có màu tự nhiên của môi. Nếu màu son đậm, dùng màu viền môi cùng màu son.

Có thể thoa lên môi một ít kem ngụy trang trước khi thoa son hoặc son bóng để giữ màu son không bị nhòe và màu son bóng lâu phai hơn.


Dùng kem lót:
Kem lót giúp mỹ phẩm bám dính trên da chặt và lâu phai hơn. Nó còn giữ cho da không tiết mồ hôi và chất nhờn trong ngày. Hoặc có thể vỗ nhẹ lên da một chút gel chống nắng phía dưới hoặc trên lớp trang điểm để giảm bớt độ bóng của da dầu.

Phấn trang điểm dày và dạng kem không phù hợp khi thời tiết nắng nóng bởi vì nó dễ tan chảy và trượt khỏi da. Thay vào đó, nên dùng chất giữ ẩm màu sắc nhẹ cho da.

Chọn phấn mắt không thấm nước: Nếu muốn làm nổi bật ánh mắt và lông mi, hãy chọn kem lót dành cho mí mắt trước khi trang điểm.

Cũng có thể dùng kết hợp chì viền mắt không thấm nước để tăng độ bền của màu trang điểm. Chì kẻ mắt cũng giống như kem lót, giúp tăng độ bền và kết cấu mịn màng của màu mắt.

Nhắm mắt lại và phủ một lớp phấn trong mờ lên lông mi, sau đó chải mascara để màu trang điểm bám dính lâu hơn và lông mi trông dày hơn.

Nếu vị trí gần mắt tiết nhiều chất dầu, nên dùng kem lót để màu mắt không bị nhòe. Cách này còn giúp mắt tinh anh hơn và không tạo nếp nhăn trên mí mắt.

Kem ngụy trang: Nếu da mặt không bằng phẳng, cần dùng kem ngụy trang bằng phấn bột trong mờ.

Chân mày hoàn chỉnh: Đầu tiên dùng gel để chải chân mày hoặc chải masacara trong suốt để chân mày trông dày hơn. Hoặc dùng phấn chân mày để tạo đường nét cho chân mày sẽ hiệu quả hơn chì kẻ.

Chỉnh sửa màu trang điểm: Nếu cần chỉnh sửa màu trang điểm vào thời điểm giữa ngày, hãy dùng ngón tay chà nhẹ phần mỹ phẩm hòa tan trở lại. Sau đó, dùng cọ đánh bóng mắt phủ phấn trong mờ lên mí mắt.

Hãy cẩn thận, đừng để phấn rơi trên lông mi. Cuối cùng, kẻ một đường viền mi bằng màu sáng, nếu muốn.

Giữ mát cho cơ thể: Nếu sau khi tắm mà vẫn cảm thấy nóng và tiết nhiều mồ hôi, hãy chờ mươi phút để cơ thể mát trở lại trước khi trang điểm. Có thể làm mát nhanh bằng cách dùng quạt nhẹ hoặc phun sương lên da.



Dụng cụ hỗ trợ cần thiết: Hãy chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ khi cần chỉnh sửa màu trang điểm. Nên mang theo bông phấn trang điểm. Nếu da xuất hiện những nếp nhăn, hãy dùng bông phấn tán mịn màu trang điểm để lâu phai.

Giấy thấm dầu cũng rất hữu dụng và dễ cất giữ trong ví hoặc túi xách. Nó được dùng để thấm nhẹ những vị trí có thể gây mất thẩm mỹ như mũi hoặc trán và loại bỏ chất dầu trên da mà không làm nhòe màu trang điểm.>

AloBacsi.vn
Theo Thiên Lý - Doanh nhân Sài Gòn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X