Hotline 24/7
08983-08983

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt với những thực phẩm này

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kanazawa ở Nhật Bản vừa công bố danh sách thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư tuyến tiền liệt xảy ra khi các tế bào trong tuyến tiền liệt ở nam giới có dấu hiệu bất thường và bắt đầu đột biến. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng và phân chia nhanh chóng của các tế bào bất thường. Sau đó, chúng tích tụ lại và tạo thành khối u ung thư có thể tấn công các mô gần đó.

Ung thư tuyến tiền liệt cần có thời gian để phát triển. Ở giai đoạn đầu, bệnh này rất dễ được điều trị khỏi. Tuy nhiên nếu không được điều trị, nó sẽ phát triển di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể như xương và hạch bạch huyết.

Thông thường, ung thư tuyến tiền liệt không có triệu chứng ở giai đoạn đầu mà chỉ biểu hiện rõ rệt ở giai đoạn hai.

Nếu mắc bệnh này, bạn sẽ gặp các triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, máu trong tinh dịch, khó chịu ở vùng chậu, khó tiểu, rối loạn cương dương. Có một số yếu tố bao gồm tuổi tác, tiền sử gia đình, béo phì, hút thuốc, phơi nhiễm hóa chất, viêm tuyến tiền liệt và thắt ống dẫn tinh có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Kiểm soát Bệnh Ung thư Quốc tế (Mỹ) cho biết, tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Mặc dù không có cơ chế phòng ngừa hoàn hảo cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhưng các nghiên cứu khác nhau cho thấy, chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa như trà xanh, cà chua hoặc lựu có thể giúp trì hoãn sự xuất hiện của bệnh.

Ngoài ra, yoga cùng với việc thay đổi lối sống có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Dưới đây là một số thực phẩm thần kỳ giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.

1. Trái cây giàu Vitamin C

Có đặc tính chống oxy hóa, vitamin C có thể giữ cho các tế bào ung thư không bị đột biến hơn nữa. Ngoài ra, vitamin này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, có thể giúp chống ung thư hiệu quả.

Vitamin C cũng giúp tăng cường hiệu quả của một số loại thuốc và phối hợp với các loại thuốc uống để tấn công ung thư tuyến tiền liệt. Cam, bưởi, dâu tây, chanh, kiwi, bông cải xanh và nước ép cà chua là những nguồn giàu vitamin C.

2. Ớt cayenne

Ớt cayenne rất giàu chất capsaicin có đặc tính chống ung thư. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sinh hóa dinh dưỡng (Anh), chất này có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư bao gồm cả tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Nó hoạt động bằng cách tấn công ty thể (phần tạo năng lượng) của các tế bào ung thư bất thường.

3. Cà chua


Lycopene là một chất sắc tố màu đỏ được tìm thấy trong cà chua, cà rốt và đu đủ. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp tránh sự lây lan của các tế bào ung thư, bao gồm cả tế bào ung thư tuyến tiền liệt, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí SAGE (Anh).

Chất phytonutrient và carotene (một loại sắc tố) có trong cà chua cũng giúp chống ung thư.

Theo một báo cáo được công bố trên tạp chí của Viện Phòng ngừa Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, những người đàn ông ăn nhiều cà chua và các sản phẩm cà chua đã giảm 35% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.




Tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

4. Nước ép quả lựu

Uống khoảng 230ml nước ép lựu mỗi ngày có thể làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sức khỏe Tiết niệu (Anh).

Do có nhiều chất chống oxy hóa bao gồm polyphenol, isoflavone và ellagitannis, nước ép lựu có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển.

5. Hạt lanh


hạt lanh có chứa lignans (một hợp chất thực vật) và axit béo omega 3 có thể giúp ức chế sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư. Ngoài ra, hạt lanh có thể làm giảm chứng viêm khắp cơ thể, bao gồm cả trong tuyến tiền liệt và cũng làm giảm mức cholesterol trong máu.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X