Hotline 24/7
08983-08983

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhờ duy trì đều đặn 4 thói quen sau

Bắp tay to - nỗi khổ riêng của mọi cô gái. Vậy phải làm gì để thu nhỏ bắp tay nhanh chóng.

Khi cơ thể chúng ta tăng cân mất kiểm soát thì bắp tay sẽ một trong những nơi thay đổi kích cỡ trên cơ thể. Do lượng mỡ thừa phân bổ và tích tụ lại ở những vùng như bụng, đùi, tay... nên khi nó tập trung ở vùng bắp tay sẽ gây ra hiện tượng da chảy xệ, chùng nhão.

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhờ duy trì đều đặn 4 thói quen sau - Ảnh 1.

Với những người có thân hình mũm mĩm thì bắp tay to là chuyện rất đỗi bình thường. Thế nhưng, nếu bạn là một cô gái nhỏ nhắn mà lại sở hữu bắp tay to béo, thừa mỡ thì nguyên nhân là do đâu?

- Do di truyền: Nếu trong gia đình bạn có nhiều người bị bắp tay to thì bạn cũng sẽ được thừa hưởng gen trội này.

- Do tập thể dục sai cách: Các bài tập mà bạn đang theo đuổi nếu không được phân bổ trọng lượng đồng đều cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng bắp tay to.

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhờ duy trì đều đặn 4 thói quen sau - Ảnh 2.

- Do nội tiết tố: Cố gái nào có hàm lượng nội tiết tố estrogen cao hơn bình thường sẽ có xu hướng tích trữ mỡ thừa ở bắp tay nhiều hơn.

Vậy thói quen nào sẽ giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả?

- Ăn sáng đầy đủ: Một bữa sáng lành mạnh chứa đầy đủ chất dinh dưỡng phải bao gồm đủ lượng protein, chất xơ hòa cùng chất béo lành mạnh để giúp giảm lượng mỡ dư thừa ở vùng bắp tay hiệu quả. Do đó, bữa sáng của bạn nên có ngũ cốc và một ít trái cây tươi, bởi 2 loại thực phẩm này vừa giúp làm đẹp da, lại vừa giúp no lâu và tốt cho sức khỏe.

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhờ duy trì đều đặn 4 thói quen sau - Ảnh 3.

- Tăng cường lượng nước cho cơ thể: Đừng bỏ quên việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, vì nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, thải bỏ các chất độc dư thừa ra ngoài mà còn tăng cường chuyển hóa năng lượng và bổ sung các khoáng chất tự nhiên vào cơ thể. Nếu quá lười uống nước thì bạn cũng có thể thay bằng những loại trái cây nhiều nước như dưa hấu, bưởi, cam, táo...

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhờ duy trì đều đặn 4 thói quen sau - Ảnh 4.

- Nạp đủ những nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ bắp sau mỗi ngày làm việc: Bạn nên chú ý bổ sung những chất dinh dưỡng sau để giúp giảm mỡ ở vùng bắp tay hiệu quả.

+ Chất đạm: Bổ sung các thực phẩm giàu đạm từ sữa (không đường, ít đường, hay không béo), các loại đậu và cá tươi.

+ Chất béo: Không phải những loại thực phẩm nhiều chất béo và giàu cholesterol như thịt mỡ, phô mai... Nguyên tắc ở đây là bạn cần bổ sung nhiều chất béo lành mạnh có trong dầu olive, rau xanh, khoai lang, bí ngô, đậu bắp...

+ Tinh bột: Bạn nên chọn những loại tinh bột giàu chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai... và hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống có ga vì chúng chứa nhiều đường bão hòa.

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhờ duy trì đều đặn 4 thói quen sau - Ảnh 5.

- Ngủ đủ giấc: Bạn có biết rằng, khoảng thời gian nghỉ ngơi vào ban đêm chính là lúc quá trình đốt mỡ sẽ diễn ra nhanh hơn. Do đó, hãy duy trì thói quen ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để đốt cháy mỡ vùng bắp tay và những vùng mỡ khác trên cơ thể hiệu quả.

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả nhờ duy trì đều đặn 4 thói quen sau - Ảnh 6.
Theo Quỳnh Phương - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X