Hotline 24/7
08983-08983

Giảm ham muốn "yêu" vì 7 vấn đề về sức khỏe sau đây

Bệnh tim, trầm cảm, bệnh tiểu đường... là những vấn đề sức khỏe có thể làm giảm ham muốn "yêu", ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của cả hai giới.

Bệnh tiểu đường: Theo Webmd, lượng đường trong máu cao làm tổn thương các mạch máu và dây thần kinh sau một thời gian. Điều này có thể cản trở lưu lượng máu đến các cơ quan tình dục. Đàn ông có thể gặp vấn đề cương cứng và xuất tinh. Trong khi đó, phụ nữ bị mất ham muốn, khô âm đạo, giao hợp đau và khó đạt cực khoái. Nếu bạn kiểm soát tốt bệnh tiểu đường, duy trì tập thể dục và ăn uống hợp lý, nó có thể ngăn chặn các vấn đề về tình dục. Ảnh: Dailypost.

Bệnh tim: Cũng giống bệnh tiểu đường, các bệnh liên quan đến tim làm thay đổi lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục và ảnh hưởng đến đời sống "chăn gối" của bạn. Những người bị huyết áp cao cũng gặp vấn đề này. Thay đổi lối sống, đặc biệt là chế độ ăn uống và thói quen tập luyện, có thể giúp ích rất nhiều. Ảnh: Medicalnewstoday.

Trầm cảm: Tâm trí và cơ thể thường đi đôi với nhau. Một trong những triệu chứng trầm cảm đó là sụt giảm ham muốn tình dục. Một số loại thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm ham muốn và dẫn đến các vấn đề cương cứng ở nam giới. Giảm liều lượng hoặc đổi thuốc có thể giúp đỡ. Ảnh: Verywellmind.

Ung thư: "Chuyện ấy" là điều cuối cùng diễn ra trong tâm trí của bạn khi bạn bị ung thư. Liệu pháp hormone có thể ảnh hưởng đến ham muốn "yêu" của bạn Nhưng nếu sẵn sàng "yêu", căn bệnh này có thể khiến bạn khó thực hiện. Hóa chất khi điều trị làm bạn mệt mỏi hoặc đau khi quan hệ tình dục. Ảnh: Livescience.

Viêm khớp: Đau khớp và các vấn đề về viêm khớp có thể gây khó chịu cho đời sống tình dục của bạn. Nhưng bạn vẫn có thể thoải mái và hài lòng nếu lên kế hoạch "yêu" vào thời điểm bạn thường cảm thấy tốt nhất trong ngày. Ngoài ra, bạn nên uống thuốc giảm đau trước khi quan hệ ít nhất 30 phút. Có thể nhờ đối tác massage làm dịu đau cơ và khớp, nó có thể là màn dạo đầu hưng phấn cho cả hai. Ảnh: Express.

HIV/AIDS: HIV ảnh hưởng đến khả năng sản xuất hormone của cơ thể, bao gồm testosterone và estrogen. Điều này dẫn đến các vấn đề về tình dục và ham muốn giảm. Các loại thuốc tầm soát virus HIV cũng có thể cản trở đời sống tình dục, gây rối loạn cương dương ở nam giới. Ảnh: Health24.

Bệnh đa xơ cứng (MS): MS ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của bạn. Trong khi đó, ham muốn "yêu" bắt đầu trong não, nó gửi thông điệp đến phần còn lại của cơ thể thông qua các dây thần kinh chạy xuống tủy sống. Nếu MS làm hỏng các đường dẫn này, nó sẽ ảnh hưởng đến chuyển động, kích thích và khả năng cực khoái của cả 2 giới. Căn bệnh này cũng khiến bạn mệt mỏi và gây co thắt cơ bắp. Ảnh: Everydayhealth.

Theo Zing

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X