Hotline 24/7
08983-08983

Giám đốc bệnh viện Vũ Hán chết vì virus corona

Một bác sĩ cao cấp tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã chết vì virus corona, trường hợp tử vong mới nhất trong số các nhân viên y tế khi họ vội vã cứu hàng chục ngàn bệnh nhân tại tâm chấn của vụ dịch.

Bức ảnh này được chụp vào ngày 17/2/2020 cho thấy các nhân viên y tế làm việc tại một trung tâm triển lãm được chuyển đổi thành một bệnh viện ở Vũ Hán ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Hình ảnh STR / AFP / Getty

Liu Zhiming, giám đốc bệnh viện Vũ Hán và là một chuyên gia về phẫu thuật thần kinh, đã qua đời vào sáng thứ ba, truyền thông nhà nước CCTV đưa tin. Ông Liu đã trở thành bác sĩ Trung Quốc nổi tiếng thứ hai đã chịu thua mầm bệnh, sau Li Wenliang, một bác sĩ 34 tuổi ở Vũ Hán, người đã bị xử phạt vì cố gắng đưa virus ra ánh sáng.

Những thương vong làm nổi bật các rủi ro cho nhân viên y tế ở tuyến đầu. Hơn 1.700 nhân viên y tế đã bị nhiễm virus corona, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, trong khi ít nhất sáu người đã chết.

Bác sĩ Liu Zhiming

Hầu hết các nhân viên y tế đã bị nhiễm bệnh ở Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc - nơi virus này xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 12. Tổng cộng có hơn 1.800 người đã chết vì dịch bệnh, với khoảng 73.000 người mắc bệnh.

Trung Quốc đã huy động nhân viên y tế từ khắp đất nước để giúp điều trị và chăm sóc bệnh nhân, vì virus này đã lây lan và tràn ngập các bệnh viện. Hơn 25.000 nhân viên y tế, bao gồm các bác sĩ và y tá hàng đầu từ các bệnh viện tốt nhất của đất nước ở Bắc Kinh và Thượng Hải, đã được phái đến Hồ Bắc kể từ ngày 14/2.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X