Hotline 24/7
08983-08983

Giảm cân sau sinh thần tốc như các sao Việt

Những phương pháp giảm cân sau sinh của các Hoa hậu Thu Thảo, Á hậu Diễm Trang... đều ngỡ ngàng khi nhìn thấy vóc dáng thon thả của họ sau sinh con.

Hoa hậu Thu Thảo: Giảm một lèo 13kg nhờ cho con bú sữa mẹ hoàn toàn

Vốn sở hữu thân hình rất mảnh mai, phải tận đến khi có bầu con gái đầu lòng, công chúng mới thấy Hoa hậu Việt Nam 2012 mũm mĩm lên đôi chút. Tuy nhiên, ngay sau khi vừa sinh con được một tháng, người hâm mộ ngỡ ngàng khi nhìn thấy vóc dáng của Thu Thảo đã lại thon thả như thời còn độc thân. Đến ca sĩ Lệ Quyên cũng phải thốt lên rằng, nhìn Thu Thảo như chưa từng sinh em bé.

Mới đây, cựu Hoa hậu Việt Nam 2012 bất ngờ tiết lộ bí quyết giảm cân sau sinh của mình khiến nhiều mẹ bỉm sữa bất ngờ và ngưỡng mộ. Theo những chia sẻ của Đặng Thu Thảo, quá trình mang thai đã khiến cô tăng 16kg. Tuy nhiên, Thu Thảo đã giảm được 13kg và cân nặng hiện tại của "Thần tiên tỷ tỷ" là 51kg.

Vóc dáng mảnh mai của Hoa hậu 2012 sau khi sinh con. Một trong những bí quyết của Thu Thảo là nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn.
Vóc dáng mảnh mai của Hoa hậu 2012 sau khi sinh con. Một trong những bí quyết của Thu Thảo là nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn.

Nói về bí quyết của mình, chân dài người Bạc Liêu cho biết, cô giảm cân nhanh như vậy là nhờ cho con bú sữa mẹ hoàn toàn.

Trong khẩu phần ăn, ngoài tập trung các món dinh dưỡng tốt cho mẹ và con, Thu Thảo còn uống thêm vitamin tổng hợp, hạn chế ăn tinh bột. Ban đầu, mỗi ngày Thu Thảo chỉ dám ăn 1 - 2 chén là tối đa. Sau khi cân nặng đã giảm dần thì cô mới tăng lượng tinh bột lên từ từ.

Khi có thời gian rảnh, Thu Thảo còn chạy bộ và squat giúp quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn.

Ca sĩ Hải Băng: Sinh xong 7 ngày đã nhìn thấy đường cong

Việc lấy lại vóc dáng với Hải Băng có lẽ không phải là điều quá khó khăn bởi trước đó, khi sinh con gái đầu lòng, nữ ca sĩ đã nhanh chóng lấy lại thân hình thời son rỗi nhờ nằm muối nóng và nịt bụng.

Ca sĩ Hải Băng: Sinh xong 7 ngày đã nhìn thấy đường cong
Ca sĩ Hải Băng: Sinh xong 7 ngày đã nhìn thấy đường cong


Lần này, khi vừa sinh con trai thứ hai được 7 ngày, nữ ca sĩ đã khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải bức ảnh đã nhìn thấy đường cong của mình lên trang cá nhân. Được biết, bí quyết giảm cân sau sinh của bà mẹ trẻ vẫn là trung thành với phương pháp nịt bụng. Cô cũng đặt mục tiêu trong ba tháng phải trở về vóc dáng lúc "còn son".

Khánh Thi: Đầy tháng con đã diện đầm dạ hội cực quyến rũ

Giống như Hải Băng, Khánh Thi cũng có rất nhiều kinh nghiệm trong việc giảm cân sau sinh. Trước đây, sau khi sinh "cậu cả", nữ kiện tướng dancesport đã nhanh chóng giảm 7kg chỉ trong 13 ngày.

Tại bữa tiệc mừng đầy tháng của con gái Anna, ai ai cũng phải trầm trồ với vóc dáng của Khánh Thi trong chiếc đầm dạ hội trắng trễ vai.
Tại bữa tiệc mừng đầy tháng của con gái Anna, ai ai cũng phải trầm trồ với vóc dáng của Khánh Thi trong chiếc đầm dạ hội trắng trễ vai.

Trong lần sinh con thứ hai này, Khánh Thi chưa chia sẻ nhiều với công chúng về cân nặng của mình. Song mới đây, tại bữa tiệc mừng đầy tháng của con gái Anna, ai ai cũng phải trầm trồ với vóc dáng của Khánh Thi trong chiếc đầm dạ hội trắng trễ vai.

Thời điểm sau khi sinh Kubi, Khánh Thi từng chia sẻ nhiều phương pháp mà cô tin tưởng như uống chè vằng, bột ngũ cốc... vừa có sữa cho con bú mà lại giảm cân. Ngoài ra, bà xã của Phan Hiển cũng thường xuyên đi massage để giảm stress sau sinh và chăm chỉ tập luyện, vận động. Khi mới sinh Anna được ít ngày, Khánh Thi vẫn tham gia điều hành trung tâm dancesport của cô ở TP.HCM.

Tú Vi: "Đá bay" 9kg sau 2 tuần sinh con

Một kỳ tích giảm cân khác cũng khiến nhiều mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ đó là thành tích giảm 9kg sau 2 tuần sinh con của nữ diễn viên "Bếp hát".

Vóc dáng mảnh mai của Tú Vi sau khi sinh con gái một thời gian ngắn.
Vóc dáng mảnh mai của Tú Vi sau khi sinh con gái một thời gian ngắn

Thế nhưng, khi được chị em thi nhau hỏi về bí kíp giảm cân sau sinh thần tốc này, Tú Vi khiến nhiều người "bán tín bán nghi" khi cô cho biết, bản thân chẳng làm gì mà cơ thể tự giảm, có lẽ là nhờ việc cho con bú hàng ngày.

Đến hiện tại, khi con gái đã hơn 3 tháng tuổi, những bức hình được Tú Vi chia sẻ trên trang cá nhân trông cô chẳng khác gì thời son rỗi.

Á hậu Hoàng Anh: Một tháng sau sinh con đã tái xuất sàn diễn

Sau khi kết hôn, Á hậu Việt Nam 2012 tạm rút lui khỏi làng giải trí để thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ. Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng sau khi hạ sinh con gái đầu lòng cho ông xã, Á hậu Hoàng Anh đã tái xuất sàn diễn với một vóc dáng như chưa từng có dấu hiệu của việc sinh nở.

Hoàng Anh đã tái xuất sàn diễn với một vóc dáng như chưa từng có dấu hiệu của việc sinh nở.
Hoàng Anh đã tái xuất sàn diễn với một vóc dáng như chưa từng có dấu hiệu của việc sinh nở

Không nhiều người biết, trước đây, Hoàng Anh từng giảm 15kg trong vòng 1 tháng để dự thi Hoa hậu Việt Nam nên có lẽ, chuyện kiểm soát cân nặng không còn là điều khó khăn với Á hậu sinh năm 1994.

Sau khi sinh con, Hoàng Anh may mắn được cả mẹ chồng và mẹ đẻ thay nhau chăm cháu nên cô cũng có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân. Á hậu gốc Hà thành sụt cân nhanh chóng nhưng da dẻ vẫn hồng hào, không thay đổi so với thời chưa mang bầu.

Ca sĩ Vy Oanh: Lấy lại vòng eo 58 sau sinh một tuần

Là người của công chúng nên Vy Oanh cũng rất chú trọng đến việc giữ gìn vóc dáng ngay cả khi mang thai, sinh con. Nếu như nhiều bà mẹ khác sinh con xong mới bắt tay vào công cuộc giảm cân thì giọng ca "Đồng xanh" đã ý thức được việc này khá sớm. Bởi vậy, trong quá trình mang thai cô đã chăm chỉ tập thể dục, thể thao bằng những môn nhẹ nhàng như bơi lội hay yoga.

Bên cạnh chế độ tập luyện, chế độ ăn uống của Vy Oanh cũng được thực hiện khéo léo sao cho đảm bảo vào con nhiều, vào mẹ ít. Nữ ca sĩ ăn ít tinh bột, đường, chia nhiều bữa ăn nhỏ thay vì ăn no một lần, uống sữa tươi không đường thay nước và uống thêm vitamin.

Vy Oanh khoe đường cong cơ thể khi sinh con chưa đầy tháng.
Vy Oanh khoe đường cong cơ thể khi sinh con chưa đầy tháng

"Các mẹ chỉ cần lên 15 kg trở lại là được, vừa không nứt da bụng vừa xuống cân nhanh, mẹ con đều khỏe" - Vy Oanh đưa ra lời khuyên cho các mẹ bầu.

Ngoài ra, Vy Oanh cũng nhắc nhở các chị em sau sinh vẫn có thể uống vitamin cho bà bầu và chế độ ăn như khi bầu bí. Còn với việc luyện tập, với bà mẹ sinh thường thì khoảng 1-2 tuần sau sinh có thể tập những động tác thể dục nhẹ nhàng, tích cực cho con ti sữa và đặc biệt là dùng đai nịt bụng... sẽ giúp mẹ nhanh giảm cân và eo thon hơn.

Nhờ những phương pháp này, chỉ sau 17 ngày sinh con, Vy Oanh đã lấy lại vóc dáng thon thả bất ngờ. Nữ ca sĩ tự tin diện bộ đầm bó sát khoe trọn đường cong cơ thể. Thậm chí, Vy Oanh còn tiết lộ khi sinh con gái Tuệ An được một tuần, cô đã sớm lấy lại được vòng eo 58 của mình.

Á hậu Diễm Trang: Không ăn cơm để giữ dáng nhưng vẫn dư sữa cho con

Giống như Vy Oanh, trong thời gian bụng mang dạ chửa, Diễm Trang vẫn lọt vào top những bà mẹ bầu đẹp nhất nhì showbiz nhờ ý thức được việc giữa dáng ngay cả khi đang mang thai. Á hậu Việt Nam 2014 nổi tiếng là một bà mẹ chỉn chu trong việc ăn uống thời kỳ bầu bí với tiêu chí "ăn sạch, uống sạch".

Một trong những bí quyết của Diễm Trang là không ăn cơm mà ăn gạo lứt, cháo yến mạch...
Một trong những bí quyết của Diễm Trang là không ăn cơm mà ăn gạo lứt, cháo yến mạch...

Kể cả ở thời điểm mang bầu, Diễm Trang vẫn tập luyện thể dục, gym, yoga đều đặn. Sau khi sinh, người đẹp gốc Vĩnh Long vẫn không quên giữ thói quen này. Chính bởi vậy mà cô nhanh chóng lấy lại được vóc dáng chỉ sau một thời gian ngắn.

Một bí quyết khác của Diễm Trang là cô không ăn cơm mà ăn gạo lứt và cháo yến mạch cùng rất nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất khác như sữa chua, các món mặn như cá, gà, thịt heo, súp đậu đen/đậu đỏ hầm xương, rau có màu xanh đậm, rau lang, rau ngót, rau dền, dưa leo, cà chua… và bổ sung viên uống vitamin cùng canxi... Nhờ ăn vậy nên sau sinh, Diễm Trang giảm cân nhanh chóng mà vẫn dồi dào sữa cho con tu ti.

Theo Afamily.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X