Hotline 24/7
08983-08983

Giải thoát chàng trai khỏi khối bướu cổ khổng lồ

Khối u gần 3 kg ở cổ khiến thanh niên 29 tuổi khó thở, ăn uống khó khăn, nói không thành tiếng, vừa được Bệnh viện Ung bướu Nghệ An mổ thành công.

Bệnh nhân Võ Văn Cảnh sinh năm 1984, ở xã Đức Lạng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) nhập viện Ung bướu Nghệ An ngày 15/8 với chẩn đoán ban đầu là "bướu giáp khổng lồ". Khối u với nhiều mạch máu lớn bao quanh. Trên phim chụp cắt lớp vi tính 64 dãy, có dấu hiệu khối u gây chèn ép khí quản, thực quản, các mạch máu vùng cổ. Đây là ca bệnh khó nên bệnh viện đã hội chẩn chuyên môn và quyết định mổ sớm cho bệnh nhân.

[Caption]
Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung, Giám đốc BV Ung bướu Nghệ An khám cho chàng trai có bướu cổ khổng lồ trước khi mổ. Ảnh: Nguyễn Đình Tạo

Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung, Giám đốc BV Ung bướu Nghệ An cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật hàng nghìn ca bướu cổ, trong đó mổ cho 16 bệnh nhân u tuyến giáp khổng lồ, riêng bệnh nhân Cảnh là trường hợp có khối u lớn nhất từng điều trị tại đây. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh, bệnh viện đã mời bác sĩ Nguyễn Tiến Hùng, giảng viên ĐH Y khoa Hà Nội về hỗ trợ phẫu thuật.

Ca mổ diễn ra sáng 29/8. Sau gần 4 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã được cắt bỏ hoàn toàn khối u nặng 2,6 kg, 30 phút sau cuộc mổ đã có thể nói chuyện. Các bác sĩ đã bảo tồn nguyên vẹn hệ thống thần kinh, mạch máu vùng cổ cho bệnh nhân, đặc biệt là dây thần kinh quặt ngược thanh quản, tuyến cận giáp 2 bên, giúp bệnh nhân không bị khàn tiếng, hạ canxi máu sau mổ.

Chị Trần Thị Hiếu Bệnh, mẹ bệnh nhân cho biết, từ khi Cảnh ra đời, gia đình đã thấy con phát triển chậm cả về thể chất và trí tuệ, đi học mẫu giáo nhưng không tiếp thu được nên bỏ học luôn từ đó. 10 năm trước gia đình phát hiện con mình có khối u nhỏ ở trước cổ nhưng hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên không chữa trị. 5 năm nay, khối u to nhanh khiến Cảnh ăn uống, đi lại khó khăn.Gần đây, Cảnh xuất hiện khó thở nên gia đình phải đưa con vào Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Tỉnh lại sau cuộc mổ, Cảnh vui mừng nói rằng giọng của em trước mổ không thành tiếng thì sau mổ đã trở nên rõ ràng, có thể mỉm cười.

AloBacsi.vn
Theo Nguyễn Đình Tạo - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X