Hotline 24/7
08983-08983

Giải mã giấc mơ trường thọ

Chúng ta đều có thể đạt được một sức khỏe và tuổi thọ tối ưu nếu chịu khó áp dụng một số thói quen tốt sau.

Sau thời gian dài nghiên cứu nếp sống của những người thọ trên 100 tuổi trên khắp thế giới, bác sĩ Thomas Perls, chuyên gia về tuổi thọ của Đại Học Boston (Mỹ) đã đi đến kết luận là tất cả chúng ta đều có thể đạt được một sức khỏe và tuổi thọ tối ưu nếu chịu khó áp dụng một số thói quen tốt sau.

1. Sống trong tình thương yêu

Duy trì tốt mối quan hệ với bạn bè, người thân là một trong những yếu tố giúp bạn tránh tình trạng suy nhược thần kinh, đó chính là một trong những nguyên nhân gây tử vong chính cho người sống cô đơn, lạnh lẽo, nhất là những người góa bụa, độc thân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Quên tuổi hưu

Các chuyên gia về tuổi thọ nhận thấy rằng, những người vào tuổi về hưu trí nếu ngưng hoạt động thế chất thì cân nặng sẽ gia tăng nhanh và thường mắc phải những chứng bệnh tim mạch. 6 tháng sau khi hưu trí là thời điểm nguy hiểm nhất vì phần lớn các trường hợp tử vong thường xảy ra vào thời điểm này.

3. Năng vận động

Tập thể dục là môn thuốc trường sinh tốt nhất. Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được mối liên hệ giữa thể dục mỗi ngày và sức khỏe tim mạch, tuổi thọ, trí nhớ, giảm lo âu, suy nhược thần kinh, giảm nguy cơ té ngã, giúp giữ thăng bằng là những nguyên nhân tử vong chính của người già .

4. Ăn thực phẩm nhiều chất xơ

Những người thường ăn sáng bằng những loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp cho độ đường trong máu được ổn định, tránh được bệnh tiểu đường và tim mạch.

5. Ngủ đủ giấc

Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tự phục hồi các chức năng trong đó có cả khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật. Để làm được điều này, não bộ chúng ta cần ít nhất 6 tiếng mỗi ngày.

Việc ngủ trưa mỗi ngày chừng nửa tiếng hay ít hơn cũng đủ giúp ta giảm stress. Giấc ngủ đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của những người trên 100 tuổi, nó quan trọng hơn cả vấn chuyện ăn uống.

6. Giảm lo lắng, tức giận

Sống trong một xã hội có quá nhiều stress, chúng ta nên có những thói quen để tâm thế thường xuyên tức giận, lo âu, sợ hãi… Để chiến thắng được những yếu tố gây stress thường không dễ dàng vì nó đòi hỏi nhiều cố gắng và thời gian.

Vì vậy, mọi người có thể tìm đến sự trợ giúp của các môn tập luyện như Yoga, thiền… Thói quen bình thản nhẹ nhàng vượt qua mọi khó khăn sẽ giúp bạn giảm stress cũng như sự xuất hiện lặng lẽ của những hormone độc hại khiến cơ thể có thể bị giảm thọ.

7. Hạn chế dùng thuốc trợ lực

Nhiều khảo cứu đã chứng minh được ích lợi của một số hóa chất và khoáng chất như selenium, carotene, sinh tố C, D và E.. giúp cho não bộ và hệ thống miễn dịch lành mạnh.

Chúng ta hãy tìm các chất trong các loại thực phẩm, rau cỏ tươi như cà chua, cà rốt, các loại hạt, củ gừng, củ nghệ, hành tỏi… hơn là tốn tiền mua những loại thuốc trợ lực, thực phẩm chức năng đang được quảng cáo rầm rộ là có thể bổ sung các vi chất trên cho cơ thể.

Theo Thu Hà - Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X