Hotline 24/7
08983-08983

"Giải mã" Diabetna - viên uống hỗ trợ điều trị tiểu đường

Những thắc mắc về: Dây thìa canh trong Diabetna có gì đặc biệt; Diabetna sử dụng thế nào, liều lượng ra sao; Lưu ý khi dùng Diabetna... sẽ được giải đáp trong bài viết sau. Mời bạn đọc theo dõi.

Huỳnh Tấn Dũng - 62 tuổi, TPHCM

Chào BS, tôi muốn hỏi dây thìa canh trong Diabetna có gì đặc biệt so với những sản phẩm khác? Nó có tác dụng như thế nào? Dây thìa canh này được bào chế ra sao, có đậm đặc như loại dây thìa canh khô hay uống?

Lâu nay tôi vẫn uống dây thìa canh loại túi lọc của Malaysia (hộp màu xanh lá) thấy việc hạ đường huyết khá tốt, nhất là bữa nào ăn hơi nhiều thì ngoài uống thuốc tây, tôi làm thêm 1 ly trà thìa canh thì hôm sau thử đường rất đẹp. So với khổ qua thì cơ chế hạ đường của dây thìa canh khác cái gì? (Tôi thì thấy có cái khác là uống trà khổ qua đau bao tử nhiều). Dây thìa canh trồng ở Việt Nam mình có bằng loại của nước ngoài không?

Chào bạn,

Dây thìa canh trong sản phẩm Diabetna có khác biệt lớn so với các sản phẩm cùng thành phần khác bạn ạ.

Thứ nhất: Dây thìa canh trong Diabetna được trồng chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO (dược liệu sạch và an toàn) không nhiễm tạp chất, thu hái đúng thời điểm nên cho hàm lượng hoạt chất cao nhất. Nó có tác dụng như sau:

- Kích thích tế bào beta của tuyến tụy tăng sản sinh insulin và tăng hoạt lực của insulin để chuyển hóa đường từ máu vào tế bào.

- Giúp tăng men sử dụng đường ở mô, cơ giúp giải phóng đường từ máu vào tế bào chuyển hóa thành năng lượng hoạt động.

- Giúp tăng thải cholesterol theo đường phân, từ đó giúp giảm mỡ máu xấu và ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường.

Thứ hai: Dây thìa canh này khi thu hái về được bào chế, chiết suất trên dây truyền công nghệ hiện đại để lấy nhóm hoạt chất chọn lọc có tác dụng hạ đường huyết, vì vậy hoạt chất có tác dụng sẽ cao hơn rất nhiều so với dây thìa canh khô.

Còn khổ qua, theo Đông y có vị đắng, tính hàn, giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, trừ đờm, nhuận tràng, ổn định đường huyết. Khổ qua dùng theo kinh nghiệm dân gian, chưa có nghiên cứu rõ ràng về cơ chế hạ đường huyết như dây thìa canh.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Trần Văn Ơn trưởng bộ môn Thực vật Đại học Dược Hà Nội, dây thìa canh được tìm thấy ở Việt Nam có hàm lượng hoạt chất không thua kém gì dây thìa canh của các nước khác bạn ạ.

Hiện tại Diabetna có 3 quy cách đóng gói: Dạng vỉ 40 viên giá 105.000 đồng/ hộp, dạng lọ 60 viên 155.000 đồng/ hộp, lọ 120 viên giá 300.000 đồng/ hộp.

Trịnh Thị Thu Phương - 51 tuổi, Gò Vấp, TPHCM

Tôi bị cao huyết áp kèm theo tiểu đường, vậy sử dụng Diabetna có tác động gì đến huyết áp của tôi không? Vì lúc trước khi tôi sử dụng một số thảo dược thì huyết áp bị trồi sụt bất thường nên lo lắm? Khi dùng Diabetna tôi có nên uống thêm trà khổ qua rừng không? 2 loại này có tương tác với nhau không? Xin cảm ơn.

Chào bạn,

Bạn sử dụng Diabetna được không ảnh hưởng gì đến huyết áp. Diabetna hỗ trợ hạ ổn định đường huyết, giảm cholesterol, vì vậy giúp giảm nguy cơ xơ vữa mạch, hỗ trợ ổn định huyết áp ở các trường hợp cao huyết áp kèm mỡ máu cao và tiểu đường. Bạn có thể dùng thêm trà khổ qua rừng được không ảnh hưởng gì, 2 loại này hỗ trợ cho nhau chứ không có tương tác gì. Bạn dùng Diabetna ngày 4 viên/ 2 lần trước ăn 30 phút sáng và chiều kèm thuốc tây. Khi đường huyết ổn định có thể giảm dần thuốc tây để hạn chế tác dụng phụ.


Nguyễn Quang Thái - thaiquangnguyen5686…@gmail.com

Tôi đọc được bài báo, có nói rằng bất cứ loại thuốc nào khi sử dụng cũng đều có tác dụng phụ, dù ít hay nhiều. Vậy xin hỏi dùng Diabetna cần lưu ý đến tác dụng phụ nào? Triệu chứng ra sao thì nên dừng thuốc? Cảm ơn BS nhiều lắm.

Chào bạn,

Diabetna có thành phần hoàn toàn từ thảo dược cơ chế hạ đường huyết an toàn không giống như thuốc tây do đó không có tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Diabetna giúp hỗ trợ hạ, ổn định đường huyết một cách an toàn, không hạ quá mức như thuốc tây. Sản phẩm ra đời 10 năm và thực tế có rất nhiều trường hợp sử dụng có thể giảm bớt thuốc tây. Do đó bạn yên tâm sử dụng.


Phương Nga - 59 tuổi, Lâm Đồng

Hôm trước tôi có đọc được bài báo bệnh nhân tiểu đường mục sở thị chất lượng Diabetna, thấy mọi người được tận mắt chứng kiến quy trình trồng, bào chế… mà ham quá. Tôi cũng là bệnh nhân tiểu đường 12 năm nay, đã bắt đầu sử dụng Diabetna. Xin hỏi làm thế nào để được tham quan quy trình đó? Đăng ký thế nào?

Chào bạn,

Bạn liên hệ tổng đài tư vấn 18006316 (miễn phí cước gọi) để được đăng ký chương trình.

Thìa canh có tác dụng đặc biệt với người bệnh đái đường là kéo dài hàm lượng đường huyết trong cơ thể, giúp phòng chống được những biến chứng căn bệnh đái tháo đường gây ra.

Hoàng Thị Thanh - Đắk Lắk

Cách dùng Diabetna như thế nào để đạt hiệu quả nhất? Uống trước hay sau khi ăn? Tôi năm nay 58 tuổi, hay mất ngủ vào buổi tối, thường ngủ được độ 2-3 tiếng là tỉnh giấc. Vậy uống Diabetna vào buổi tối có làm ảnh hưởng đến giấc ngủ hay không?

Chào bạn,

Diabetna không ảnh hưởng đến giấc ngủ dù uống vào buổi nào, vì vậy bạn yên tâm sử dụng. Diabetna uống trước ăn 30 phút, ngày 4-6 viên/ 2lần. 


Phạm Thanh Thúy - thuypham8657…@gmail.com

Bố em bị đái tháo đường, em muốn mua Diabetna thì đến đâu, vì nghe nói dây thìa canh rất tốt cho người mắc bệnh như bố em. Giá một hộp là bao nhiêu? Em tìm kiếm trên mạng thì thấy khá nhiều giá khác nhau? Hơn nữa, hiện nay tình trạng thuốc giả, kém chất lượng nhiều quá. Làm sao để nhận diện được Diabetna hàng thật và hàng kém chất lượng. Em cảm ơn.

Chào bạn,

Bạn có thể mua cho bố sản phẩm Diabetna ở các nhà thuốc trên toàn quốc, hoặc trực tiếp từ công ty. Hiện tại sản phẩm có 3 quy cách đóng gói: Dạng vỉ 40 viên giá 105 000 đồng/ hộp, dạng lọ 60 viên 155 000 đồng/ hộp, lọ 120 viên giá 300 000 đồng/ hộp. Bạn có thể ra nhà thuốc hoặc liên hệ trực tiếp số tổng đài 18006316 (miễn phí cước) để mua sản phẩm. Diabetna uống từ 4-6 viên/ ngày/ 2 lần trước ăn 30 phút kèm thuốc tây. Khi đường huyết ổn định mức dưới 6 mmol/l (108 mg/dl) bác sĩ sẽ giảm dần liều thuốc tây hạn chế tác dụng phụ.


Phương Ly - Đà Lạt, Lâm Đồng

Em mang thai tháng thứ 6 thì bị đái tháo đường thai kỳ. Hiện tại nếu em muốn sử dụng thêm Diabetna thì có hại cho thai nhi không? Liều lượng dùng cho người đang mang thai như thế nào? Có cần giảm lượng của người bình thường không? Em nên uống trong bao lâu, trước khi sinh em có cần ngưng thuốc không ạ? Sau khi sinh, trong giai đoạn cho con bú em có nên tiếp tục uống không ạ?

Em cảm ơn BS nhiều lắm.

Chào bạn,

Trường hợp tiểu đường thai kỳ nên điều chỉnh chế độ ăn uống, tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, ăn chia nhỏ các bữa để đường huyết ổn định hơn. Trường hợp đường huyết cao bác sĩ mới chỉ định điều trị. Bạn tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ không nên tự ý mua thuốc điều trị. Trước khi dùng sản phẩm gì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trực tiếp điều trị.

Dây thìa canh trong Diabetna được trồng chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO (dược liệu sạch và an toàn) không nhiễm tạp chất, thu hái đúng thời điểm nên cho hàm lượng hoạt chất cao nhất.

Nguyễn Hưng Khải - Long An

Chào BS,

Bố tôi bị đột quỵ trên nền bệnh tiểu đường, hiện tại dùng thuốc chống đông wafarin. Xin hỏi BS, trong thời gian này tôi có nên cho ông sử dụng Diabetna không? Vì tôi nghe nói, tỷ lệ tái phát đột quỵ rất cao nếu không xử lý tốt các bệnh lý nền như thế này. Tôi sợ nếu không kiểm soát được đường huyết ông lại bị đột quỵ.

Cảm ơn BS.

Chào bạn,

Bố bạn nên dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết như Diabetna. Sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp hạ, ổn định đường huyết, hạn chế nguy cơ biến chứng. Để phòng tránh đột quỵ bố bạn cần kiểm soát tốt đường huyết, huyết áp ở mức an toàn dưới 7 mmol/l với đường huyết, dưới 140/90 mmHg với chỉ số huyết áp). Diabetna bố bạn dùng ngày 4-6 viên/ chia 2 lần trước ăn 30 phút.


Tuyết Phượng - 25 tuổi, Q.Bình Thạnh, TPHCM

BS ơi, em đi khám thì bác sĩ nói bị béo phì. Em cao 1,5m và nặng 68,5kg. Em được biết béo phì có thể làm giảm khả năng điều hòa mức độ đường huyết của cơ thể bằng việc sản sinh insulin, dẫn tới tiểu đường hoặc huyết áp cao. Sau đó, em tìm hiểu thì được biết dây thìa canh trong Diabetna không những tốt cho người tiểu đường mà còn có tác dụng trên người béo phì?

Vậy xin hỏi có phải sử dụng Diabetna thì em sẽ giảm được cân, hết tình trạng béo phì? Em phải sử dụng trong bao lâu mới có kết quả này? Ngoài Diabetna còn kết hợp với phương pháp nào khác không ạ?

Chào bạn,

Diabetna giúp hỗ trợ ăn kiêng ở người muốn giảm cân do béo phì. Để giảm cân hiệu quả điều quan trọng nhất vẫn là chế độ ăn uống luyện tập bạn ạ. Diabetna chỉ hỗ trợ thôi. Bạn cần đi kiểm tra sức khỏe và đường huyết, nếu đường huyết của bạn có nguy cơ cao (6 - 6,9mmol/l) thì bạn cần uống Diabetna để phòng tiến triển thành bệnh tiểu đường.

Diabetna hạ đường huyết và mỡ máu xấu, nên sử dụng ít nhất 3-6 tháng liều 4 viên/ 2 lần trước ăn 30 phút, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống giảm tinh bột đường, chất béo, tăng cường luyện tập thể dục thể thao hàng ngày.


Chúc Nguyễn - Hỏi qua fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời

Chào BS,

Con gái tôi 4 tuổi, dạo gần đây thấy bé đi tiểu nhiều, nước tiểu vàng sậm và có mùi tanh. Tôi đi khám thì BS bảo bị đái tháo đường type 1. Hiện bé vẫn tiêm insulin cho cháu hàng ngày. Nay tôi được người bạn nói dây thìa canh rất tốt cho người tiểu đường. Xin hỏi, bé nhà tôi mới 4 tuổi thì có nên uống loại thảo dược này hay không? Liều lượng bao nhiêu thì tốt? Có cần áp dụng chế uống - nghỉ - uống một thời gian không ạ?

Chào bạn,

Diabetna đáp ứng rất tốt trên tiểu đường týp 2 còn trên tiểu đường týp 1 đáp ứng kém, vì vậy con bạn nên dùng theo đơn của bác sĩ điều trị kê.

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X