Hotline 24/7
08983-08983

Giá vàng thế giới lên sát 1.300 USD do căng thẳng Mỹ - Trung

Cuối ngày 31/5, giá vàng thế giới đã tăng lên sát ngưỡng 1.300 USD/ounce do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Đây cũng là mức giá cao nhất trong vòng hai tuần qua.

Giá vàng hôm nay tăng nhiệt do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Trong ảnh: giao dịch vàng tại Công ty SJC - Ảnh: QUANG ĐỊNH

So với cuối ngày 30/5, giá vàng thế giới đã tăng hơn 23 USD/ounce (khoảng 650.000 đồng/lượng), từ 1.275 USD/ounce lên 1.298,8 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 36,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng kéo giá vàng trong nước tăng theo, tuy nhiên mức tăng trong nước chậm hơn rất nhiều do mãi lực yếu. Cuối ngày 31/5, giá vàng miếng SJC bán ra ở 36,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn 250.000 đồng/lượng so với giá vàng thế giới quy đổi.

Theo các chuyên gia, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung là một trong những nguyên nhân đẩy giá vàng thế giới đi lên. Mới nhất, khi có mặt tại châu Á chuẩn bị tham dự Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La), Quyền bộ trưởng quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan khẳng định xem Bắc Kinh là ưu tiên trong chiến lược quốc phòng.

Mỹ và Trung Quốc gần đây cũng dồn dập đưa ra những lời đe dọa nhau. Truyền thông Trung Quốc cảnh báo chính phủ có thể sử dụng đất hiếm - một vật liệu quan trọng trong nhiều ngành sản xuất như điện thoại thông minh, tivi, máy ảnh, xe điện, vũ khí… - để đáp trả Mỹ. Trước đó, Tổng thống Donald Trump cũng khẳng định chưa sẵn sàng ký kết thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Ngoài ra, nhu cầu vàng từ phía Ấn Độ tăng lên cũng góp phần đẩy giá vàng thế giới tăng.

Trong khi đó, giá bán USD tại các ngân hàng hôm nay giảm nhẹ. Vietcombank giảm giá bán USD 5 đồng, còn 23.475 đồng/USD, trong khi đó Eximbank giảm giá bán USD 10 đồng, còn 23.460 đồng/USD.

Theo Tuổi Trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X