Hotline 24/7
08983-08983

Giá vàng hôm nay 5/4: Lao dốc, xuống thấp nhất 4 tháng qua

Giá vàng hôm nay 5/4 trên thị trường thế giới lại xuống mức thấp nhất 4 tháng do đồng USD tăng trở lại với những kỳ vọng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt thỏa thuận thương mại trong vài ngày tới.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 5/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở chiều mua vào và giảm 20 ngàn đồng ở bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 4/4.

Tới đầu giờ sáng 5/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.289 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,1% (14,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 800 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới lại xuống mức thấp nhất 4 tháng do đồng USD tăng trở lại với những kỳ vọng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt thỏa thuận thương mại trong vài ngày tới.

Cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiếp tục ở Washington và có những tín hiệu tốt đẹp. Trong vài ngày tới, 2 bên sẽ hướng tới mục tiêu đạt được một thỏa thuận về những vấn đề cốt lõi để Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể tiến hành một cuộc gặp thượng đỉnh ký kết.

Giá vàng hôm nay: thấp nhất 4 tháng.

Theo một nguồn tin trên Bloomberg, Mỹ sẽ cho Bắc Kinh thời gian đến năm 2025 để thực thi các cam kết về mua hàng hóa Mỹ và cho phép các công ty Mỹ sở hữu 100% doanh nghiệp ở Trung Quốc.
 
Nhiều khả năng, Mỹ sẽ gây sức ép để Trung Quốc về tăng mua hàng Mỹ ngay từ trong thời gian tới như là một nỗ lực thu hẹp thâm hụt thương mại Mỹ-Trung nhằm củng cố sức mạnh cho ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Sự bất ổn tại châu Âu với kế hoạch Brexit không biết sẽ ra sao đã khiến đồng euro và bảng Anh giảm, qua đó đẩy đồng USD đi lên.

Thủ tướng Anh, bà Theresa May cho biết bà sẽ đề nghị gia hạn Brexit. Bà May nhấn mạnh rằng thời điểm gia hạn là “nhanh nhất có thể”, dự định trước ngày 22/5 để tránh việc nước Anh phải tham gia cuộc bỏ phiếu Châu Âu.

Ở chiều ngược lại, đồng bạc xanh cũng chịu một chút áp lực từ những số liệu kinh tế không mấy tươi sáng. Số lượng việc làm được tạo ra thêm bởi khu vực tư nhân tại Mỹ trong tháng 3 chỉ đạt 129 ngàn việc làm, thấp hơn so với dự bán 165 ngàn.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/4 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 4/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng điều chỉnh tăng nhẹ nhưng chưa khiến nhà đầu tư chú trọng tới quý kim này. Lượng khách tham gia thiên về xu hướng mua vào với mức độ thăm dò. Hiện việc theo dõi các thông tin từ thị trường quốc tế và lựa chọn đúng lời điểm  tham gia thị trường vẫn là yếu tố quan trọng quyết định giao dịch thành công của khách hàng.

Theo V. Minh (Vietnamnet)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X