Hotline 24/7
08983-08983

Giá vàng giảm nhẹ trước thềm FED công bố biên bản cuộc họp

Thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm trong phiên thứ ba của tuần mới do vẫn chịu sức ép lớn của đồng bạc xanh. Giữa lúc căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tăng, giới đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (FED). Những tuyên bố của Chủ tịch Jerome Powell sẽ có tác động lớn đến vàng.

Ghi nhận lúc 11g30 ngày 22/5, giá vàng SJC giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, bán ra, được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại mức 36,16-36,33 triệu đồng/lượng ở TPHCM, và 36,16-36,33 triệu đồng/lượng ở Hà Nội, Đà Nẵng.

Giá vàng rồng Thăng Long 999,9 của Bảo Tín Minh Châu dao động ở ngưỡng 36,13-36,58 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), thấp hơn hôm qua 60.000 đồng/lượng.

Đồng USD tiếp tục “cướp” sức hấp dẫn của vàng.

Mỗi lượng vàng nữ trang 99,99 cũng giảm 90.000 đồng so với giá chốt phiên giao dịch liền trước. Cùng thời điểm trên, Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 35,76-36,46 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) ở Hà Nội và Đà Nẵng, 35,73-36,43 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) ở TPHCM.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao ngay ở mức 1.273,7-1.274,7 USD/ounce. So với phiên hôm qua, mỗi ounce giảm 0,9 USD.

Hiện thị trường đang hướng sự chú ý đến biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED), dự kiến sẽ công bố vào hôm nay. Theo các chuyên giá, các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương này quyết định giữ nguyên lãi suất và ít có khả năng sẽ điều chỉnh lãi suất trong tương lai gần.

Thị trường vàng tiếp tục chuỗi ngày giao dịch ảm đạm sau khi Mỹ thông báo số liệu kinh tế lạc quan từ tuần trước. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng sụt giảm sau khi mùa lễ hội Akshaya Tritiya ở Ấn Độ qua đi.

Vàng được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong tuần này khi chỉ số đồng bạc xanh có xu hướng tăng mạnh hơn và căng thẳng địa chính trị dường như ủng hộ đồng USD hơn kim loại quý.

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter rằng Mỹ sẽ nâng thuế với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc từ 10% lên 25% với cáo buộc nước này “thất hứa”, rút lại những thỏa thuận từng được đôi bên thống nhất trong các cuộc đàm phán trước đó. Đất nước tỷ dân đã tung đòn trả đũa bằng cách tăng thuế đối với lượng hàng trị giá 60 tỷ USD của Mỹ.

Sau đó, ông chủ Nhà Trắng đã ký sắc lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị mà Bộ Thương mại coi là đe dọa an ninh quốc gia, đồng thời, đưa Huawei cùng 68 chi nhánh vào “danh sách đen” không được mua các bộ phận và linh kiện của Mỹ nếu không được chính phủ đồng ý.

Hai đòn giáng liên hoàn nhắm vào tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc đã châm ngòi cho cuộc chiến tranh công nghệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mối làm ăn của Huawei, mở đầu là việc Google rút giấy phép sử dụng hệ điều hàng Android. Bên cạnh đó, các điện thoại thông minh của Huawei trong tương lai cũng sẽ không được truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ phổ biến của “gã khổng lồ tìm kiếm” như Gmail, YouTube hay Google Play Store. Một loạt công ty công nghệ của Mỹ như Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom… cũng đồng loạt ngừng hợp tác với Huawei.

Thế giới đang kỳ vọng “tình cảm” của hai “gã khổng lồ” kinh tế không bị sụt giảm thêm nữa.
Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X