Hotline 24/7
08983-08983

Giá vàng chạm mức cao nhất 3 tuần vào hôm nay, 23/3

Giá vàng tăng cao trong bối cảnh thị trường vàng chịu áp lực từ đà tăng điểm của các thị trường chứng khoán sau khi Fed thông báo sẽ không có đợt tăng lãi suất nào trong năm nay.

Giá vàng tăng vọt kể từ đêm qua theo giờ Việt Nam tại thị trường Mỹ khi Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Fed đã phát đi tuyên bố về một chính sách tiền tệ ôn hòa. Theo đó Fed sẽ giữ nguyên lãi suất của Mỹ và không có kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Ảnh minh họa

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.310,38 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 28/2 là 1.320,22 USD/ounce trong phiên trước. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,2% lên 1.310 USD/ounce.

Chỉ số quản lý mua hàng tháng 3 đã giảm xuống mức 53,5. Báo cáo lưu ý rằng, tình hình sản xuất đang ở mức thấp nhất trong 21 tháng. Đồng thời, chỉ số PMI của ngành dịch vụ đã giảm xuống còn 54,8.

Sau tuyên bố của FOMC, các chỉ số chứng khoán Mỹ đã phản ứng khá tích cực song chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh do đồng bạc xanh bị bán tháo.

Bên cạnh hiệu ứng sau cuộc họp của FOMC, thị trường đang chú ý đến diễn biến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và đang tìm manh mối về một thỏa thuận thương mại thực chất.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin và Lighthizer sẽ tới Trung Quốc vào tuần tới để thảo luận ở mức cấp cao. Tuy nhiên, hôm thứ 4 theo giờ địa phương, Tổng thống Trump cho biết thuế nhâp khẩu hàng Trung Quốc vào nước này sẽ được thay đổi ngay lập tức khi hai bên đạt được thỏa thuận thương mại.

Giám đốc điều hành tổ chức GoldSilver Central tại Singapore, Brian Lan, cho biết sau khi thu được nhiều lợi nhuận nhờ giá vàng tăng lên mức cao nhất trong ba tuần qua trong phiên trước, các nhà đầu tư đã chuyển hướng đầu tư sang thị trường chứng khoán.

Mở cửa ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70-80 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 90 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 21/3.

Theo Vietnament

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X