Hotline 24/7
08983-08983

Gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang nguyện vọng xin được miễn tiền phúng viếng

Gia đình Chủ tịch nước có nguyện vọng xin được miễn nhận tiền phúng viếng, chấp điếu của các tổ chức, cá nhân khi đến viếng.

Thực hiện Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang, UBND tỉnh Ninh Bình đã có thông báo việc thực hiện một số nghi thức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên địa bàn gửi cơ quan, đơn vị hôm 24/9.

Thông báo của UBND tỉnh Ninh Bình về thực hiện một số nghi thức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên địa bàn
Thông báo của UBND tỉnh Ninh Bình về thực hiện một số nghi thức Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên địa bàn

Theo thông báo, trong 2 ngày 26 và 27/9, các cơ quan, công sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình thực hiện treo cờ rủ có dải băng tang, kích thước bằng 1/10 chiều rộng của lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ, chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ và dùng băng vải đen buộc không để cờ bay. Không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng trong 2 ngày Lễ Quốc tang.

UBND tỉnh Ninh Bình lưu ý các Đoàn đại biểu đến viếng bố trí xe đi chung, có phân công trưởng đoàn, trang phục trang trọng, nam mặc com-lê, cà vạt sẫm màu, nữ mặc áo dài đen hoặc trang phục nghiêm trang, sẫm màu.

Khi đến viếng không mang theo túi xách, vòng hoa, chỉ mang theo băng vải đen kích thước 1,2 m x 0,2 m ghi dòng chữ "Kính viếng" có dòng chữ nhỏ ghi tên cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân để gắn vào vòng hoa luân chuyển.

Đường làng dẫn vào thông 13, xã Quang Thiện - nơi tổ chức lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu từ sáng ngày mai 26-9
Đường làng dẫn vào thông 13, xã Quang Thiện - nơi tổ chức lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt đầu từ sáng ngày mai 26/9

"Nguyện vọng của gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang xin được miễn nhận tiền phúng viếng, chấp điếu của các tổ chức, cá nhân khi đến viếng"- công văn của UBND tỉnh Ninh Bình cho biết.

Cũng theo thông báo này, địa điểm tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ an táng tại xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Lễ viếng từ 7 giờ ngày 26/9, Lễ truy điệu vào lúc 7 giờ ngày 27/9, Lễ an táng vào hồi 15 giờ 30 phút ngày 27/9/2018.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đỗ Hùng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, cho biết đến 15 giờ ngày 25/9, các công tác chuẩn bị cho Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đón nhân dân, các đoàn khách tới viếng Chủ tịch nước vào sáng ngày mai 26/9.

Theo Tuấn Minh  - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X