Hotline 24/7
08983-08983

Ghế sofa là thủ phạm gây đau lưng?

Có thể bạn không tin nhưng ghế sofa là một trong những thủ phạm gây đau lưng số 1. Khoảng 1/5 số người nằm sofa thường xuyên bị đau mỏi lưng, vai.

Bạn có thể ngồi thoải mái không? Nếu câu trả lời là không thì có nghĩa là bạn đang "hủy hoại" lưng của mình.

Nhà vật lý trị liệu Richard Evans, thuộc Trung tâm y tế Back and Body Clinic tại Northampton Mỹ chỉ ra rằng ghế sofa mềm là thủ phạm gây đau lưng.

Nó làm gia tăng đau mỏi lưng ở người dùng. 1/5 số người sau khi mua và nằm dài trên ghế sofa thường xuyên cho thấy các triệu chứng như đau lưng và vai căng thẳng.

Trong khi nội thất ghế gỗ phổ biến vào những năm trước, giờ nhiều người lại lựa chọn những chiếc ghế dài mềm mại cùng chiếc đệm êm ái.

Tuy nhiên, Richard Evans cảnh báo mặc dù những chiếc ghế mềm có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn nhưng dễ dẫn đến sự khó chịu về lâu dài. Ông cho rằng, ghế sofa mềm khuyến khích mọi người ngồi thườn thượt hay thõng vai hơn là ngồi thẳng ở một vị trí.

"Ngồi thoải mái dường như là một hoạt động của rất cơ bản của con người nhưng thực tế, ngồi đúng tư thế với phần cơ và xương sống được hỗ trợ một cách hiệu quả đòi hỏi hỗ trợ của lưng và tư thế ngồi.
Ghe sofa la thu pham gay dau lung?
1/5 số người sau khi mua và nằm dài trên ghế sofa thường xuyên cho thấy các triệu chứng như đau mỏi lưng và vai căng thẳng. Ảnh minh họa

Ghế sofa hiện đại, đệm ghế có thể khiến bạn ngồi ở tư thế không tốt tư thế không tốt vì phần bọc mềm có thể không cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho cột sống.

Với việc ngồi quá lâu, đặc biệt là ở một vị trí tư thế bạn có thể phải chịu thêm một áp lực rất lớn lên lưng, căng các dây chằng cột sống và gia tăng áp lực lên đĩa đệm của bạn. Điều này có thể dẫn đến đau lưng", ông cho biết thêm.

Theo thống kê, những người trưởng thành ở các nước phương Tây dành từ 55 - 70% mỗi ngày để ngồi. Và 8/10 người chịu đựng ít nhất một cơn đau lưng trong cuộc đời.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Mỹ khuyên rằng để tránh đau lưng, tốt nhất bạn nên ngồi với đầu gối với hông ngang nhau, phần lưng dưới của ạn có thể được hỗ trợ với hai bàn chân để trên sàn.

Vắt chéo chân hoặc đặt chúng lên trên ghế sofa có thể dẫn đến đau nhức do tư thế ngồi không đúng.
Bên cạnh việc sử dụng ghế sofa, đi giày cao gót (22%), mang cặp nặng (47%) hay dừng điện thoại thông minh (47%) cũng là những nguyên nhân gây đau mỏi lưng.

Theo Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X