Hotline 24/7
08983-08983

Gầy yếu làm tăng nguy cơ đột quỵ?

Ba tôi trên 50, rất gầy yếu, hầu như chỉ ăn xôi, bắp, trứng và uống sữa, ăn rất ít cơm và không biết ăn thịt cá hay rau củ, ba tôi bị bệnh sỏi thận, liệu ăn uống như ba tôi có khả năng bị đột quỵ hay không?

Má tôi năm nay 50 tuổi, vẫn lao động bình thường nhưng hơi dư cân và thích ăn ngọt, thường xuyên đau nhức khắp người, xin bác sĩ cho biết người như má tôi cần ăn uống thế nào để phòng tránh đột quỵ, có thuốc nào để phòng tránh hay không?

Ba tôi trên 50, rất gầy yếu, hầu như chỉ ăn xôi, bắp, trứng và uống sữa, ăn rất ít cơm và không biết ăn thịt cá hay rau củ, ba tôi bị bệnh sỏi thận, liệu ăn uống như ba tôi có khả năng bị đột quỵ hay không?

Xin cảm ơn bác sĩ (letknhung@...)

ẢNh minh họa - Internet

Chào bạn,

Thừa cân béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ của đột quỵ, vì thừa cân béo phì có liên quan đến hội chứng chuyển hóa (tăng đường huyết, tăng cholesterol trong máu, rối loạn tăng động...). Thích ăn ngọt là một biểu hiện để gợi ý bệnh đái tháo đường. Đau nhức khắp mình là triệu chứng thường gặp ở người phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Do đó chị nên đưa mẹ của chị đi khám sức khỏe tổng quát để có chế độ ăn uống và điều trị thích hợp.

Gầy yếu không liên quan đến đột quỵ, việc ăn nhiều trứng không tốt cho sức khỏe vì có thể làm tăng cholesterol trong máu, sỏi thận không liên quan đến đột quỵ. Chị nên khuyên bác trai ăn nhiều rau xanh đạm thực vật, cá và tập luyện thể dục thường xuyên.

BS Lê Nguyễn Nhật Tín
Bệnh viện Chợ Rẫy

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X