Hotline 24/7
08983-08983

Gần 2 giờ thay khớp háng 2 bên cùng lúc cho bệnh nhân nữ 55 tuổi

Vừa qua, Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long đã tiến hành thay khớp háng 2 bên cùng một lúc cho bệnh nhân 55 tuổi. Cuộc mổ hoàn thành sau 1 tiếng 50 phút với lượng máu mất không đáng kể.

Trong suốt thời gian 2 năm trước khi nhập viện, bệnh nhân C.A.T. (55 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) bị đau nhiều vùng khớp háng hai bên khiến sinh hoạt vô cùng khó khăn, đã có đi khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng không hiệu quả.

Khi tới khám tại Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long trong tình trạng đau nhiều khớp háng hai bên, bệnh nhân được các bác sĩ khoa cơ xương khớp thăm khám kỹ càng kết hợp với các cận lâm sàng cần thiết đã chẩn đoán bệnh nhân bị thoái hoá khớp háng giai đoạn nặng và có chỉ định phẫu thuật thay khớp háng toàn phần.
Các bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình và ê kíp phẫu thuật đã tiến hành phẫu thuật thay khớp háng 2 bên cho bệnh nhân cùng một lúc. Cuộc mổ hoàn thành sau 1 tiếng 50 phút với lượng máu mất không đáng kể. Sau mổ, bệnh nhân rất vui mừng vì đã tự đi lại được, háng giảm đau rõ rệt, không còn mất ăn mất ngủ như trước đây nữa.

Theo các bác sĩ phẫu thuật để thay khớp háng hai bên cùng lúc đòi hỏi phải có ê kíp phẫu thuật viên dày dặn kinh nghiệm, kỹ thuật tốt, trang thiết bị đầy đủ, phòng mổ vô trùng hoàn toàn, phối hợp nhịp nhàng của các chuyên khoa liên quan.

Ảnh chụp X quang sau phẫu thuật thay khớp háng 2 bên cho bệnh nhân cùng một lúc

Hình ảnh bệnh nhân sau mổ, bệnh nhân rất vui mừng vì đã tự đi lại được

Hoại tử chỏm xương đùi thường do chấn thương vùng háng, do dùng thuốc kháng viêm Steroid, uống nhiều rượu, thợ lặn, thợ mỏ… Những biểu hiện sớm của hoại tử chỏm xương đùi thường đau thoáng qua nên người bệnh không để ý, phần lớn bà con đi khám khi khớp háng đã nặng, có các triệu chứng đau nhiều, ảnh hưởng tới quá trình đi lại hoặc do đau lưng, đau gối.

Nếu được phát hiện sớm bệnh lý này, các bác sĩ sẽ có các biện pháp để kéo dài tuổi thọ của khớp. Nên các bác sĩ khuyến cáo nếu thấy khớp háng đau hay bất thường tại khớp háng nên đi khám sớm để tìm nguyên nhân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X