Hotline 24/7
08983-08983

"Gà nòi" của bầu Đức quyết đấu U21 Việt Nam

Lần đầu tiên đội quân Học viện HAGL "nguyên chất" sẽ tham dự một giải đấu chính thức, với các đối thủ hơn mình về độ tuổi, trong đó có cả U21 Việt Nam.

Dù không mang danh nghĩa U19 Việt Nam, nhưng những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… chắc chắn sẽ tiếp tục tạo sức hút lớn trong ít ngày tới.

Tiếng là U19 Việt Nam nhưng ở những giài đấu tham dự từ năm 2013 tới nay, nòng cốt chủ yếu là cầu thủ Học viện HAGL. Là đội tuyển đại diện cho quốc gia, nên đương nhiên HLV Graechen buộc phải sử dụng thêm những cầu thủ không thuộc Học viện, nhưng thực tế không có nhiều gương mặt đáp ứng được sự kỳ vọng.

Đó là chưa kể, HLV Graechen đã khá đau đầu với việc nhiều cầu thủ không thuộc Học viện HAGL mất thời gian để thích nghi với lối chơi.

Bầu Đức, U19 VN, U21 VN

Học viện HAGL lần đầu tiên tham dự một giải đấu chính thức

Vì vậy, việc được sử dụng toàn bộ cầu thủ Học viện HAGL, cùng với đó là những tăng cường từ đội trẻ của HAGL, HLV người Pháp sẽ dễ tính toán hơn về mặt nhân sự và lối chơi.

Theo đó, nếu không có gì thay đổi, đội hình xuất phát của Học viện HAGL gồm thủ môn Văn Trường; hậu vệ Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Sơn, Hồng Duy; tiền vệ: Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Vũ Văn Thanh; tiền đạo: Công Phượng, Văn Toàn.

Như vậy, Đông Triều sẽ trở lại sau khi bị tái phát chấn thương không thể tham dự vòng chung kết U19 châu Á. Trong khi đó, hàng tiền đạo sẽ là 2 quân bài quen thuộc Công Phượng và Văn Toàn. Đây là cặp tiền đạo được kỳ vọng sẽ để lại nhiều dấu ấn tại giải U21 quốc tế năm nay. Với bộ khung này, U19 HAGL vẫn giữ được bản sắc của U19 Việt Nam với sơ đồ 4-4-1-1.

Do đã quá hiểu nhau, nên Học viện HAGL cũng không cần thời gian để lắp ghép đội hình, lối chơi (thực ra họ cũng chỉ có 3-4 ngày tập luyện sau khi trở về từ VCK U19 châu Á). HLV Graechen tin rằng với những gì mà ông xây dựng bản sắc ở Học viện HAGL suốt hơn 7 năm qua, sức mạnh của đội Học viện HAGL tham dự giải U21 quốc tế lần này sẽ chẳng kém gì đội tuyển U19 Việt Nam với những cá nhân xuất sắc nhất cả nước tập hợp lại.

Và nếu như U19 Việt Nam thi đấu vì màu cờ sắc áo, thì Học viện HAGL sẽ chiến đấu vì thương hiệu-điều mà bầu Đức cũng luôn yêu cầu các cầu thủ phải đề cao.

HLV Graechen cho biết mục tiêu duy nhất của Học viện HAGL tại giải U21 quốc tế là ngôi vô địch. "Chúng tôi có lực lượng tốt và đến Cần Thơ để đoạt chức vô địch. Đây là lúc mà các cầu thủ chúng tôi cống hiến để đền đạp sự hâm mộ của mọi người trong suốt thời gian qua", nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

Mục tiêu là vậy, nhưng thực hiện được lại không hề dễ dàng. Nên nhớ, ngay cả đội bóng "gà nhà" là U21 VN, cũng đang chờ được gặp Học viện HAGL để quyết đấu. Trong thành phần của U21 VN đang có những gương mặt từng khoác áo U19 Việt Nam như: Đức Huy, Lâm Ti Phông, Tuấn Tài, Văn Long.

Đây đều là những cầu thủ đã để lại dấu ấn khi lên tuyển U19 Việt Nam và đang quyết ghi điểm trong màu áo của U21. Trong khi đó, những đàn anh ở U21 Việt Nam cũng muốn thể hiện mình, quyết đánh bại U19 Việt Nam để người hâm mộ thấy rằng, họ cũng là những cầu thủ xuất sắc được tuyển chọn, đủ sức chơi cho Olympic VN tại SEA Games 28.

Tại giải U21 Quốc tế, U21 HAGL Arsenal JMG nằm ở bảng B cùng với hai đội U21 Sydney FC (Australia) và U21 Malaysia. Như vậy, muốn gặp "gà nhà" U21 Việt Nam, cả hai đội cùng phải vượt qua vòng bảng. Đây sẽ là trận đấu được chờ đợi nhất ở giải năm nay, khi cả hai đội đều quyết đánh bại đối thủ để giành ngôi vô địch.

Danh sách U21 HAGL Arsenal JMG dự giải U21 Quốc tế:

Thủ môn: Lê Văn Trường, Nguyễn Trung Thủ

Hậu vệ: Lê Đức Lương, Nguyễn Văn Đại, Vũ Văn Thanh, Ksor Úc, Trần Hữu Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Văn Sơn.

Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Thanh Hậu, Trần Minh Vương, Nguyễn Quang Huy, Lương Hoàng Nam, Hoàng Thanh Tùng.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Hoài.

AloBacsi.com
Theo Song Ngư - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X