Hotline 24/7
08983-08983

Estrogen - cội nguồn sắc đẹp phái nữ

Nội tiết tố nữ Estrogen giúp tạo ra sức hấp dẫn nữ tính, là “nhựa sống” giúp duy trì sức khỏe, vẻ đẹp, sức hấp dẫn cho người phụ nữ.

Từ tuổi 30 trở đi, hàm lượng Estrogen mỗi năm giảm 10%, tới tuổi 50 thì chỉ còn 10% so với thời trẻ. Sau mãn kinh, nội tiết tố nữ Estrogen ngừng tiết, người phụ nữ phải đối mặt với nhiều thay đổi về nhan sắc, tâm sinh lý, đặc biệt là nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, xương khớp…

Như vậy, người phụ nữ muốn duy trì sức khỏe, sắc đẹp, tuổi xuân thì cần phải duy trì lâu dài lượng Estrogen trong cơ thể.

Estrogen, cội nguồn sắc đẹp nữ giới

Nội tiết tố nữ (chủ yếu là Estrogen) quyết định sự trẻ đẹp, hấp dẫn và sức khỏe của người phụ nữ.

Khi dậy thì, buồng trứng hoạt động, các nang noãn phát triển tiết nhiều Estrogen tạo ra kinh nguyệt. Nhờ Estrogen giữ nước, tích tụ Collagen và mỡ dưới da nhiều hơn tạo cho phụ nữ có làn da trắng trẻo và mềm mại. Cũng nhờ Estrogen mà các phần phụ như lông mu, lông nách của phụ nữ mềm mại, “khiêm tốn” hơn và hấp dẫn hơn so với nam giới. Tóc trở nên đen, dài và mượt mà, giọng nói cũng trong trẻo, ngọt ngào dễ nghe hơn. Estrogen cũng đưa Canxi gắn kết vào khung xương và tạo nên một hình thể mềm mại, dáng đi uyển chuyển đầy duyên dáng với ba vòng lý tưởng.

Đặc biệt, Estrogen kết hợp với Progesterone đã biến những mô mỡ và tổ chức xơ ở ngực phụ nữ, tạo thành “đôi gò bồng đảo” - một tuyệt tác của thiên nhiên về hình thái, và còn là bầu sữa nuôi dưỡng biết bao vĩ nhân của nhân loại. Estrogen cũng làm cho cơ quan sinh dục nữ phát triển như vùng sinh dục ngoài, âm đạo, tử cung phát triển, “đầy đặn” hơn để làm thiên chức làm mẹ (sinh sản) và làm vợ (tình dục).

Điều gì xảy ra khi hàm lượng Estrogen bị suy giảm

Sự suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen ở phụ nữ là một quá trình diễn tiến tự nhiên do sự suy thoái của buồng trứng. Quá trình này thường diễn ra từ tuổi 25, bắt đầu rõ rệt sau tuổi 30. Tuy nhiên ở một số chị em bị cắt bỏ buồng trứng do bệnh lý hoặc phải lao lực quá sức, stress kéo dài thì quá trình này có thể diễn ra sớm hơn.

Khi hàm lượng Estrogen bị suy giảm, chị em sẽ gặp rất nhiều rắc rối:

Về da: Da trở nên khô, không còn giữ được sự đàn hồi, nên bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn và chảy sệ. Bên cạnh đó vết nám, sạm da, đồi mồi, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều.

Về tình dục: Không có hoặc giảm ham muốn, khô âm đạo, có cảm giác đau và khô rát khi quan hệ, khó đạt khoái cảm… khiến chị em ngại ngùng, né tránh chồng.

Về toàn thân: Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chu kỳ lúc ngắn, lúc dài, thiểu kinh, có thể vô kinh. Các tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn giảm hoạt động nên lông tóc khô giòn, dễ gẫy, rụng và bạc sớm. Vòng 1 không còn săn chắc, mỡ tập trung nhiều ở vùng eo bụng, đùi, vì vậy cơ thể dễ bị sồ sề và dễ tăng cân.

Vào thời kỳ buồng  trứng suy thoái và ngừng hoạt động (thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh), lượng Estrogen giảm mạnh, gây ra các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, người lúc nóng, lúc lạnh,  mất ngủ, tiểu đêm. Sự suy giảm Estrogen còn làm thay đổi tính tình, dễ cáu gắt, suy giảm trí nhớ. Đặc biệt tăng nguy cơ bị loãng xương, xốp xương, mắc các bệnh lý về tim mạch.

Giải pháp khắc phục tình trạng suy giảm Estrogen

Khoa học đã chứng minh việc bổ sung cân bằng nội tiết Estrogen và sử dụng thường xuyên thực phẩm giàu chất chống oxi hóa giúp phụ nữ kéo dài tuổi xuân, chậm lão hóa và đẩy lùi bệnh tật.

Có 2 biện pháp bổ sung Estrogen là từ nguồn tổng hợp và từ nguồn tự nhiên. Trong đó, nguồn tổng hợp là không an toàn và khi dùng phải có chỉ định của bác sĩ. Khi cần chúng ta nên bổ sung nguồn Estrogen từ thảo dược sẽ an toàn hơn. EstroG-100 là một trong những nguồn bổ sung Estrogen từ thảo dược an toàn, hiệu quả bậc nhất, đã được khoa học chứng minh bằng rất nhiều nghiên cứu lâm sàng. EstroG-100 được bào chế từ 03 dược thảo của Hàn Quốc, là nguồn cung cấp Estrogen thảo dược an toàn và hiệu quả gấp hơn 3 lần so với các phytoestrogen khác.

Nên bắt đầu bổ sung EstroG-100 và các chất chống oxy hóa từ tự nhiên mỗi ngày, ngay từ tuổi 30, dùng liên tục, bởi vì khoảng cách giữa sức trẻ của bạn và tuổi tác sẽ tỷ lệ thuận với thời gian sử dụng.

Hãy gọi: 1900.1259 - 0439.930.899 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn về Sắc đẹp và Sinh lý nữ.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X