Hotline 24/7
08983-08983

EndoMarch - Ngày thế giới chống bệnh Lạc nội mạc tử cung: Hơn 180 triệu phụ nữ mắc bệnh mãn tính

Hơn 60 thủ đô trên khắp thế giới đã tổ chức tuần hành vào ngày 30/3 nhằm truyền đạt những thông tin về căn bệnh bị hiểu lầm ảnh hưởng đến hơn 180 triệu phụ nữ.

Lạc nội mạc tử cung là một bệnh mạn tính xuất phát từ sự phát triển bất thường của niêm mạc tử cung bên ngoài khoang của nó. Chứng loạn dưỡng này gây đau và rối loạn hệ thống phụ khoa, tiết niệu và tiêu hóa. Đó cũng là nguyên nhân đầu tiên gây vô sinh.

Diễn viên Daisy Ridley đã nói về căn bệnh của mình trên Intergram từ năm 2016. Cô mong muốn phụ nữ hãy lắng nghe cơ thể của chính mình và giành thời gian để chữa bệnh.

Đến từ Hoa Kỳ, Phong trào EndoMarch đã tạo ra nhiều phong trào trên khắp thế giới, đáng chú ý là thông qua các hiệp hội EndoMind France và My Endometriosis My Pain, đồng tổ chức sự kiện với thủ đô Paris.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

Mục tiêu của những cuộc tuần hành này là làm cho một căn bệnh thầm lặng được biết đến vì liên quan đến sự thân mật và những điều cấm kỵ của những đau khổ nữ tính. Các tổ chức hy vọng sẽ thay đổi tâm lý và ngăn ngừa hậu quả có hại của bệnh bằng cách giảm chẩn đoán, hiện tại trung bình là bảy năm, do thiếu sự chăm sóc cho những người mắc bệnh. Một trong mười phụ nữ mắc bệnh phức tạp và suy nhược này tạo ra sự loại trừ xã ​​hội, nghề nghiệp và cá nhân.

Bằng cách kêu gọi người nổi tiếng đồng hành và kêu gọi sự quan tâm, các nhân vật như Lorie, Julie Gayet và Laëtitia Milot cũng đã phơi bày sự thật và những chia sẻ.

Họ cam kết thông báo và xóa bỏ điều cấm kỵ và hiểu lầm quá lâu liên quan đến lạc nội mạc tử cung. Bằng sự kiên trì, niềm tin và sự giao tiếp, những thay đổi đang diễn ra.

Vào ngày 8 tháng 3, Bộ trưởng Bộ Y tế Agnès Buzyn đã công bố một kế hoạch của chính phủ để đảm bảo chăm sóc tốt hơn cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung. Việc giới thiệu sàng lọc bắt buộc các bé gái và sự hiện diện của các chuyên gia về bệnh ở mỗi khu vực sẽ thúc đẩy sự hỗ trợ cho phụ nữ.

Theo Pháp Luật Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X