Hotline 24/7
08983-08983

Em mặc cảm vì thủ dâm nhiều nhưng không dứt bỏ được, BS ạ

Không ngờ em lại “nghiện” đến mức mỗi ngày thủ dâm 1-2 lần và khi gặp những cô gái đẹp, em luôn tưởng tượng chuyện đen tối trong đầu.

Em chào bác sĩ,
 
Em là một sinh viên 21 tuổi, sống trong gia đình nông thôn rất nghiêm khắc trong việc xem phim, hình ảnh sex. Khi em 17 tuổi, trong một lần em khó ngủ, dương vật cương cứng lên, em dùng tay sờ nén… Sau đó em muốn khám phá xem việc làm đó sao lại khiến mình thoải mái, dễ chịu như vậy, thế là lần thủ dâm thứ 2 lại bắt đầu… rồi ngày càng tăng lên.
 
Lúc ấy, em vẫn không xem phim ảnh sex. Không ngờ gần đây em lại “nghiện” đến mức mỗi ngày xem 1-2 lần và thủ dâm mỗi lần xem. Nguy hiểm hơn là khi gặp những cô gái đẹp, em luôn nhìn chằm chằm và tưởng tượng chuyện đen tối trong đầu… Dần dần em không hòa đồng với bạn bè, chán nản, tự ti…
 
Em cảm thấy mình đã xúc phạm đến danh dự, phẩm chất của mình… nhưng em vẫn không thể chấm dứt được tình trạng này. Làm sao em có thể chấm dứt hoàn toàn việc thủ dâm? Em rất mong sự giúp đỡ của bác sĩ! Em cảm ơn nhiều!

Chào NGK,

 

AloBacsi thông cảm và chia sẻ với những băn khoăn, trăn trở của em khi “tự phán xét” về những suy nghĩ, hành động và lối sống của mình hơn 1 tháng nay. Chuyện không có gì nghiêm trọng đến mức em phải sống không hòa đồng với bạn bè và cảm thấy bị chán nản, tự ti... đâu em trai ạ!

 

Câu chuyện của em, một chàng trai mới lớn vào một ngày nọ khi không ngủ được, bất chợt sờ vào “chú nhóc” đang cương, vô tình khám phá những cảm xúc kỳ lạ - cảm giác cực khoái, mà đâu hề biết mình đã vô tình có hành động thủ dâm.

 

Sau đó, tình cờ nhớ về “ngày ấy” nhưng lần này với mục đích là muốn khám phá tại sao mình lại có được cái cảm giác thỏa mái, dễ chịu như vậy, em đã chủ động thực hiện hành động thủ dâm.

 

Thủ dâm là hành động tự mình mang lại khoái cảm tình dục cho chính bản thân mình (xảy ra ở cả nam lẫn nữ),  bằng cách dùng tay kích thích lên trên các bộ phận sinh dục của mình.

 

Đây là hành vi tình dục hoàn toàn tự nhiên, giúp người ta giải tỏa những thèm muốn của mình và tự thỏa mãn nhất thời khi không có bạn tình. Xét về một phương diện nào đó, nó mang ý nghĩa  tích cực vì  giúp họ tránh mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục so với việc tìm cách thỏa mãn bằng cách quan hệ ngoài luồng theo kiểu “ăn bánh trả tiền”.

 

Chưa có bạn gái và ở vào độ tuổi tràn trề sinh lực, nếu việc ham muốn và tự thỏa mãn của em vào khoảng 1-2 lần mỗi tuần là điều bình thường, nhưng nếu hơn và quá chú tâm vào việc này đến mức ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập hẳn là điều bất thường rồi.

 

Do sinh hoạt tình dục thông thường là sự kích thích ma sát nhẹ nhàng cơ quan sinh dục của nam và nữ, còn kích thích thủ dâm thì lại quá mạnh mẽ, cuồng nhiệt, khiến có thể gây những hậu quả như: không còn cảm xúc khi quan hệ thực sự với bạn tình, rối loạn cương dương do thủ dâm quá độ, trong trường hợp thủ dâm mà cố kìm việc xuất tinh bằng cách bóp quy đầu có thể gây xuất tinh ngược đưa đến vô sinh, hay không giữ gìn vệ sinh gây viêm nhiễm đường sinh dục

 

Mặt khác nếu lạm dụng thủ dâm, có thể gây rối loạn tâm lý do luôn lo lắng vì phải vụng trộm, mặc cảm, tự ti, vì sợ đây là việc làm xấu. Và đây chính là trường hợp của em .

 

Em ý thức được việc mình đang nghiện thủ dâm và quyết tâm muốn dứt bỏ nó thì đây chính là động cơ giúp em “vượt lên chính mình”, nhanh chóng hòa nhập lại cuộc sống “bình yên” trước kia.

 

Trong thời gian này, để hạn chế thủ dâm, em hãy cố gắng tránh suy nghĩ hoặc xem các sách báo, phim ảnh hay nghe các câu chuyện có tính kích thích gợi dục, mặc quần  không quá chật để tránh động tác kích thích, cọ xát vào “chú nhóc”.

 

Bên cạnh đó, em hãy dùng những thời giờ rảnh của mình vào các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, tham gia các hoạt động xã hội lành mạnh, để trí nhớ ít liên tưởng đến hành vi tình dục trước đây… và đặc biệt là, hãy nghĩ về những người thân trong gia đình mà hết sức chú tâm vào việc học để lo cho tương lai sau này.

 

Chúc em mau chóng trở lại cuộc sống vui tươi, khỏe mạnh!
 
BS-CK1 Nguyễn Minh Thu

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X