Hotline 24/7
08983-08983

Em cảm thấy rất chán nản và mệt mỏi, xin AloBacsi tư vấn!

Bệnh của em cần được chữa khỏi để có thể tiếp tục việc học và có một cuộc sống khỏe mạnh thoải mái như xưa

Em chào AloBacsi! AloBacsi giúp em nhiều quá. Và em đã nghĩ không nên làm phiền BS vì chuyện này.

Nhưng lúc này em thật sự rất mệt mỏi và cần lời khuyên của BS. Em đang là học sinh 12, chỉ còn 3 tháng là kì thi đại học sắp đến nhưng em cảm thấy rất mệt mỏi. Áp lực kì vọng của gia đình, áp lực trường học, mất niềm tin vào gia đình, bạn bè. Em mệt mỏi, uể oải, không muốn làm gì. Em đã muốn buông xuôi tất cả. Nhiều lúc tinh thần suy sụp, em đã vài lần có ý nghĩ tự tử, chết quách đi cho nhẹ người. Và càng về sau này em càng nóng tính, rất thường giận dữ.

Dù biết không nên làm như vậy nhưng em không kiềm chế được. Em online quá nhiều. Và em nghĩ đã bắt đầu nghiện net. Em muốn thoát mà khó thật. Bao nhiêu kế hoạch học tập cũng đều thất bại. Từ đó em mất niềm tin vào bản thân. Dù trước kia em học rất tốt. Mấy ngày nay, khi vào trường. Mỗi tiết học trôi qua em lại thấy bứt rứt khó chịu trong người, đầu thì nhức, ngực thì hơi nhói, không thể tập trung làm gì được, dù những môn đó em đã từng học rất tốt. Em chỉ mong giờ ra chơi để được đứng lên đi đâu đó.

Nhưng đi rồi lại thấy mình chán nản. Em biết những gì em chịu không đáng là gì so với những mảnh đời bất hạnh khác. Em đã rất rất nhiều lần cố thoát khỏi ám ảnh này nhưng đều thất bại. AloBacsi ơi, em phải làm gì đây… em đã đọc rất nhiều sách về phát triển bản thân, nhưng để áp dụng nó cho chính mình thật khó… Em kiệt sức và mệt mỏi lắm rồi. Không biết em sẽ chịu đựng được đến bao giờ. Em có nên đến bệnh viện không AloBacsi? Em từng nghe chi phí điều trị các bệnh thần kinh rất cao… Rất mong sớm nhận được câu trả lời của AloBacsi!

Thái Hòa - TPHCM

Chào Thái Hòa,

 

Đối với tình trạng mệt mỏi, uể oải, mất hết mọi ý muốn, động lực để học tập làm việc, các khó chịu về mặt cơ thể như nhức đầu, nhói ngực cũng như tình trạng dễ nổi nóng, tự dằn vặt bản thân thậm chí có các ý nghĩ tiêu cực hiện tại của em, cho thấy em đang trong giai đoạn trầm cảm.

 

Ngoài ra, tình trạng em nêu trong thư cho thấy đã có các ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống, sinh hoạt và kết quả học tập. Với các cố gắng tự thoát ra của bản thân chưa thật sự mang lại hiệu quả, đồng thời các ý nghĩ tiêu cực xuất hiện cho thấy em cần được khám bệnh và điều trị chuyên khoa tâm thần càng sớm càng tốt.

 

Đối với chi phí, hiện tại có nhiều loại thuốc khác nhau hiệu quả trong điều trị, tùy theo khả năng kinh tế của từng người mà bác sĩ có chọn lựa thích hợp cho nên đây không phải là vấn đề không giải quyết được.

 

Quan trọng là bệnh của em cần được chữa khỏi để có thể tiếp tục việc học và có một cuộc sống khỏe mạnh thoải mái như xưa.

 

Chúc em mau khỏe mạnh!

BS-CK2 Phạm Quỳnh Diệp


 

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X