Hotline 24/7
08983-08983

Em bị viêm gan B khi đang mang thai tháng thứ 4, có cần điều trị?

Em đang mang thai 4 tháng nhưng bị viêm gan B mạn tính thì có cần phải tiêm kháng thể hay điều trị gì không ạ? (Tram Vu - khanhtram...@gmail.com)

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Hiện tại em có đang dùng thuốc gì để trị viêm gan B mạn không, bác sĩ chuyên khoa Sản khoa theo dõi thai kỳ cho em có biết về tình trạng bệnh gan của em không?

Biến chuyển của bệnh viêm gan B trong thai kỳ không đơn giản. Xét về mẹ, có những trường hợp bị bùng phát viêm gan B cấp, suy gan cấp trong thai kỳ dẫn đến hậu quả nặng nề cho cả mẹ và thai. Xét về con, người mẹ có viêm gan B mạn mà HbeAg dương tính thì khả năng lây cho con lúc sinh cao hơn người có HbeAg âm tính; nguy cơ lây cho con còn phụ thuộc vào tải lượng virus trong những tháng cuối của thai kỳ.

Việc chích kháng thể là ý nói kế hoạch tiêm ngừa cho bé cùng với vắc xin ngay khi bé được sinh ra ở người mẹ có nguy cơ cao lây cho con, để giảm nguy cơ lây nhiễm, chứ với người mẹ đã bị viêm gan B mạn thì không có ích lợi gì khi tiêm kháng thể cho mẹ.

Thai kỳ của em cần được theo dõi sát, bác sĩ sẽ theo dõi tải lượng virus, HBeAg và AntiHBe, chức năng gan và các cơ quan khác, biến chuyển của bệnh gan trong thai kỳ... để lên kế hoạch mang thai và sinh nở an toàn nhất cho em và con. Em nên đến khám thai với bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa, em nhé. 

Thân ái.


Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X