Hotline 24/7
08983-08983

Em bị trễ kinh sau khi “quan hệ” qua đường hậu môn, AloBacsi ơi?

Sau khi quan hệ tình dục với bạn trai bằng cửa sau, em đi ngoài và thấy có máu trong giấy vệ sinh 2 lần nhưng giờ thì hết rồi...

Xin chào bác sĩ,

Xin bác sĩ giải đáp cho em thắc mắc như sau.

Em và bạn trai chưa từng “quan hệ”. Mới đây, bạn trai em có dùng bao cao su cho vào trong âm đạo nhưng chỉ là vào chút rồi em không cho nên chọn đường hậu môn. Đến khi xuất tinh trong bao cao su. Bao vẫn khô ráo, không có dấu hiệu rách.

Rồi sau đó vài ngày, em đi ngoài và thấy có máu trong giấy vệ sinh 2 lần nhưng giờ thì hết rồi và cũng không còn khó chịu gì. Nhưng đến ngày 2/7 lẽ ra có kinh thì em vẫn chưa thấy. Kì kinh của em là the chu kì 30 ngày. Nhưng chỉ đúng vài tháng sau đó lại đổi qua ngày khác. Như trước kia em thường có kinh vào giữa tháng.

Sau thời gian chuyển qua cuối tháng, và giờ thì thành vào ngày 2 mỗi tháng. Trễ kinh nhưng em thấy băng vệ sinh hằng ngày có vệt màu nâu vào tối ngày 2 và sáng ngày 3, không mùi cũng không đau bụng hay khác thường gì. Vậy em bị gì vậy ạ? Em cũng thử que thử thai và kết quả âm tính.

(D.L. - princesso…@icloud.com)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn,

Trường hợp trễ kinh của bạn không phải do mang thai mà có thể do nguyên nhân khác như bệnh phụ khoa sẵn có trước đó (u buồng trứng, buồng trứng đa nang…), hoặc chỉ do lo lắng quá mức làm rối loạn nội tiết tố gây trễ kinh. Có một vấn đề bác sĩ vẫn chưa hiểu là bạn có nói hiện tại bạn bắt đầu hành kinh vào ngày 2 hàng tháng, nhưng tại sao vẫn sử dụng băng vệ sinh hằng ngày?

Hiện tại, tôi nghĩ bạn nên trấn tĩnh lại vì lo lắng cũng là nguyên nhân làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Cần chú ý có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Nếu tình trạng trễ kinh vẫn tiếp diễn sau 1-2 chu kỳ tiếp hoặc ra huyết âm đạo bất thường ngoài thời gian hành kinh, bạn nên đi khám phụ khoa để chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân bệnh nhé!

Thân mến.

BS Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X