Logo Alobacsi

Câu hỏi:

Em bị nóng, rát da vùng bôi thuốc trị mụn, phải làm sao?

Được hỏi bởi Nuyễn thị thùy linh - linhnguyen****@gmail.com.vn
Quan tâm
29/07/2016 19:45
Chào BS,

Em vừa bôi thuốc trị mụn Đông y. Người ta bảo trị được cả sẹo rỗ nên em bôi bào chỗ sẹo tẩy nốt ruồi gần mắt. Em bôi được 2 hôm thì nó sưng lên xong đau rát, nóng. Giờ em nên làm thế nào thưa BS? Em bị bệnh gì vậy ạ? Em đã dùng hồ nước bôi vào cho mát mà không hiệu quả. Mong BS giúp em.

(Thùy Linh, 19 tuổi - Hà Nội)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Biểu hiện sưng, nóng, đau là dấu hiệu của viêm nhiễm, tạo ổ mủ. Trước mắt, em không nên bôi bất cứ thứ gì lên mặt nữa (từ thuốc trị mụn, hồ nước...).

Việc em cần làm bây giờ là đến khám chuyên khoa Da liễu, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng viêm, giảm đau, kháng sinh (nếu cần) sẽ giúp khống chế ổ viêm nhiễm. Vì vị trí viêm nhiễm gần mắt nên em nên tranh thủ đến bẹnh viện càng sớm càng tốt em nhé.

Thân ái.

AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Danh bạ ngành y

Những lợi ích khi đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc

Khi dùng bất cứ loại thuốc nào, người bệnh cần phải đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm với thuốc, mục đích cuối cùng giúp việc sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả... đặc biệt là đối với các thuốc không kê đơn - OTC.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7