Hotline 24/7
08983-08983

Em bé 3 tuổi nhập viện cấp cứu vì bị kiến xoan đốt

Em bé nhập viện tuyến huyện cấp cứu trong tình trạng mặt và môi tím tái. Ngay sau đó, bé đã được chuyển tuyến về Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vì tình trạng trở nặng.

Bệnh nhi đang được các bác sĩ thăm khám tại bệnh viện. Ảnh: BVĐK Tuyên Quang

Gia đình em bé Triệu Thị M. (3 tuổi, ở huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) cho biết, khi bé đang chơi dưới gốc cây xoan ở gần nhà thì bị kiến xoan đốt một nốt vào bàn chân.

Sau đó gia đình thấy bé gãi nhiều, lát sau mặt và môi tím nhanh. Lập tức gia đình đã đưa bé đến Trạm y Tế xã Tân Tiến (huyện Yên Sơn) để cấp cứu, và được chuyển tuyến về Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Ngay khi nhập viện, bé M. đã được tổ hướng dẫn người bệnh đưa thẳng lên cấp cứu tại khoa Nhi. Êkíp cấp cứu của khoa Nhi đã cấp cứu theo "Sơ đồ chẩn đoán và cấp cứu phản vệ" cứu bệnh nhi M.

Hiện, bé M. vẫn đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Các bác sĩ cảnh báo: Phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hậu quả của phản vệ vô cùng nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Vì vậy, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X