Hotline 24/7
08983-08983

Ê buốt răng, chuyện tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng không ngờ!

Nếu bạn nghĩ rằng những cơn đau nhói hay ê buốt răng mà bạn gặp phải mỗi khi ăn, uống đồ chua hoặc quá nóng, quá lạnh chỉ xuất hiện trong chốc lát và sẽ qua mau thì bạn nên nghĩ lại.

Khảo sát "Ảnh hưởng của ê buốt răng đến cuộc sống" trên 1.200 người cho rằng mình bị ê buốt răng có thể sẽ khiến bạn giật mình với những ảnh hưởng không ngờ mà vấn đề này mang lại.

Ê buốt răng cản trở niềm vui ăn uống

Khảo sát đã ghi nhận ê buốt răng đang ảnh hưởng nhiều nhất đến việc thưởng thức niềm vui ăn, uống khi 92% người bị ê buốt răng cho biết họ phải thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày như nhai chậm, cắn thành nhiều miếng nhỏ, tránh không chạm vào răng đau.

Ngoài ra, có đến 87% cho biết họ đã phải từ bỏ những món yêu thích (quá nóng, quá lạnh) vì đây là nguy cơ chủ yếu khiến răng đau nhức khi ăn. Đối với nhóm người thường xuyên bị ê buốt, tỷ lệ này lên đến 95%.

Ê buốt răng ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày

Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động ăn uống, ê buốt răng còn mang lại không ít bất tiện cho các hoạt động hàng ngày 75% tổng số phản hồi cho biết họ không thoải mái trong các xã hội như giao tiếp, chơi thể thao, hẹn hò,… Thậm chí, ê buốt răng còn khiến người ta giảm hứng thú trong các hoạt động gia đình như sum họp, vui chơi với con cái.

Ê buốt răng ảnh hưởng đến cảm xúc

Có bao giờ bạn nhận thấy mình hay cáu gắt với những người xung quanh chỉ vì ê buốt răng? Bạn có biết rằng, có đến 3/4 tổng số phản hồi trong khảo sát nêu trên cho biết họ cũng từng rơi vào tình huống như bạn? Thậm chí, có đến hơn 80% cho biết là họ còn hay nhăn mặt, có cảm giác mình như già đi chỉ về vấn đề này.


Ê buốt răng ảnh hưởng đến sức khỏe

Có đến 9 trong 10 người bị ê buốt răng đồng ý rằng ê buốt răng thực sự đang ảnh hưởng đến sức khỏe chung của họ, và khiến họ cảm thấy không khỏe mạnh.

Rõ ràng, ê buốt răng không còn là "chuyện nhỏ" nữa, mà nó đang ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động đời sống, từ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe nói chung, cho đến cảm xúc.

Mặc dù nhận biết được rằng ê buốt răng đang thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, nhưng những người đang đối mặt với vấn đề này dường như chưa đủ quan tâm đến nó và chỉ xem đây là vấn đề nhỏ. Hơn 70%, phản hồi cho thấy họ đang hạn chế ăn uống những món có thể làm răng ê buốt và nghĩ như vậy sẽ ổn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời nhằm né tránh các tác nhân gây ê buốt từ việc ăn uống chứ chưa giúp giải quyết vấn đề một cách tận gốc, lâu dài.

Vậy bạn nên làm gì? Đừng chủ quan khi nhận thấy những dấu hiệu cho thấy bạn bị ê buốt răng.


Một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng bàn chải và kem đánh răng dành riêng cho răng ê buốt. Thay vì dùng chung kem đánh răng cho cả gia đình, bạn có thể cân nhắc đổi qua kem đánh răng dành cho răng ê buốt để có thể giảm ê buốt hiệu quả mà vẫn có đủ các lợi ích của kem đánh răng thông thường.

Không còn ê buốt răng, bạn sẽ thấy thoải mái hơn trong việc ăn uống, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ cùng gia đình, bạn bè. Từ đó sẽ giúp bạn lấy lại niềm vui trong sinh hoạt, hướng đến một cuộc sống trọn vẹn hơn.
Theo P.Q - Tuổi Trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X