Hotline 24/7
08983-08983

Dương vật khi không cương cứng chỉ được 2cm?

Năm nay em 24 tuổi mà dương vật của em nó vẫn bé như hồi nhỏ. Nó bé bằng ngón tay cái và được khỏang hơn 2cm. Khi cương lên dài khỏang 12cm nhưng không to hơn bao nhiêu, bao quy đầu hơi dài nữa, em quan hệ vẫn bình thường. Em muốn hỏi chương trình em bị làm sao và có biện pháp nào để dương vật phát triển to như bình thường được không? Có thuốc uống hay tiêm không?

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

Chào em!

Dương vật khi bước vào độ tuổi sinh sản mà chỉ dài 2cm khi xìu có thể gặp trong một vài trường hợp như:

Dương vật bé hay còn gọi là dương vật nhi hóa, khi kích thước dương vật đến tuổi dậy thì đạt dưới 3cm. Với trường hợp này cần kiểm tra nồng độ hormon, nhiễm sắc thể xem có hội chứng về gen không. Thử nghiệm dùng testosterone trong 3 tháng nếu dương vật phát triển thì có  nhiều triển vọng kích thước và dương vật bình thường. Nếu dương vật không đáp ứng với testosterone thì có khó khăn về vấn đề giới.

Tụt lún gốc dương vật: khi đó dương vật sẽ nhỏ ngắn hơn so với bình thường nhưng cơ thể vẫn phát triển tốt, nhu cầu ham muốn vẫn nhiều. Lún dương vật có thể sảy ra ngay từ khi sinh nhưng một số trường hợp bị lún sau khi cắt bao da quy đầu hay ở các bạn nam béo phì. Bệnh hoàn toàn có thể chữa được, căn cứ vào tình trạng của mỗi bệnh nhân cũng như nguyên nhân gây ra chứng vùi dương vật của mỗi người mà lựa chọn phương pháp điều trị cho phù hợp.

Trường hợp dương vật của em khi xìu chỉ được 2cm nhưng em vẫn quan hệ được bình thường thì cần xem lại cách đo dương vật đã đúng hay chưa, bởi bao giờ đo chiều dài dương vật cũng cần đo từ gốc dương vật sát xương mu cho đến đầu dương vật. Trên thực tế với trường hợp dài 2cm khi xìu thì khó có thể cương lên 12cm khi cương cứng được.

Trường hợp của mình, em cần đi kiểm tra lại tại các chuyên khoa Nam học để được khám cụ thể và điều trị khi cần nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Dương vật nhỏ, làm sao để to ra?

>> Dương vật nhỏ, cong và lệch trái khi cương có sao không, nên điều trị thế nào?

Lún dương vật hay vùi dương vật là một dị dạng bẩm sinh ống dương vật rất ngắn hay không có. Lún dương vật có ảnh hưởng xấu đến chức năng tiểu tiện và sinh dục, gây tâm lý căng thẳng cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.

Nguyên nhân

- Do dải cân Dartos dày xơ hóa bất thường chạy từ cân Scarpa của thành bụng tới quy đầu của dương vật. Dải băng xơ này kéo thân dương vật về phía sau và da dương vật lại không được cố định tốt với cân dương vật. Do vậy thân dương vật bị tụt ra phía sau còn ống da bọc dương vật nhô ra ngoài quy đầu tạo ra hình ảnh như “thừa da”.

- Do lớp mỡ dày một cách bất thường ở da trên mu và quanh dương vật nên che lấp một phần dương vật gây ra ngắn dương vật một cách tương đối.

Cách phát hiện

Có thể phát hiện ngay sau khi sinh với các biểu hiện sau:

- Dương vật có hình dạng bất thường với đặc trưng là ống da dương vật rất ngắn hay không có.

- Lỗ đái đổ ra đúng ở đỉnh quy đầu, trục dương vật thẳng, nhưng dương vật bị lún tụt xuống dưới hoặc ngang mức của xương mu. Bao quy đầu thường bị chít hẹp

- Khi đi tiểu, bệnh nhân (thường là trẻ em) thường phải dùng ngón tay ấn quanh gốc dương vật để nó thò ra.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X