Hotline 24/7
08983-08983

Dưỡng ẩm da mặt đúng cách

Dưỡng ẩm cho da không còn là việc làm quá xa lạ với nhiều chị em phụ nữ nhưng liệu bạn đã biết dưỡng ẩm đúng cách cho làn da của mình?

Nguyên tắc riêng cho từng loại da

Da nhạy cảm

Các bác sỹ chuyên khoa da liễu đều cho lời khuyên rằng với những người có làn da nhạy cảm nên trung thành với những sản phẩm cơ bản, dạng như sáp chống nẻ hay Vaseline - những sản phẩm không bao giờ lỗi thời. Thậm chí ngay cả trái cây thiên nhiên cũng có thể khiến da bạn bị dị ứng, đặc biệt những loại có nhựa như dưa leo và nha đam, axit như táo, chanh hoặc có lông như trái kiwi.

Không nên tin ngay vào lời quảng cáo "Không gây kích ứng" trên bao bì sản phẩm. Bạn hiểu rõ làn da của mình, vì vậy trước khi quyết định mua, hãy thử bôi kem dưỡng ẩm vào mặt trong của cẳng tay xem da có phản ứng gì không.

Hãy mua những sản phẩm có ghi "fragrance-free" hoặc "unscented" trên bao bì, chúng không có hương liệu - thành phần chính gây ra dị ứng.

Da dầu

Các sản phẩm chứa dầu như dầu hỏa (petroleum) và dầu khoáng (mineral oil) không phải là sự lựa chọn tốt cho da mặt của bạn.

Sữa rửa mặt - Sản phẩm trị liệu - Kem dưỡng ẩm, đó là thứ tự các sản phẩm chăm sóc da bạn cần dùng hai lần mỗi ngày. Kem dưỡng ẩm được thoa cuối cùng sẽ làm giảm tình trạng khô, mẩn đỏ, dị ứng mà sản phẩm điều trị da gây ra. Chúng đồng thời làm giảm lượng dầu trong khi cung cấp thêm độ ẩm để làm mềm da.

Thoa kem đúng cách: dùng kem dưỡng ẩm cho vùng má đầu tiên, bằng cách quệt nhẹ đầu ngón tay lên da (chứ không phải là xoay tròn).

Sử dụng kem dưỡng ẩm dạng lỏng, nhẹ (liquid chứ không phải cream!) vào ban ngày. Nên chọn loại có bổ sung thành phần AHA để chống dầu và mụn trứng cá. Tuy nhiên, AHA lại có khả năng thu hút ánh mặt trời, vì vậy bạn cần dùng thêm kem chống nắng cũng thuộc loại lỏng và nhẹ.

Da khô

Chọn sữa rửa mặt nhẹ nhàng và ít bọt. Loại sữa rửa mặt nhiều bọt sẽ bào mòn lớp dầu tự nhiên trên da khiến da mặt bạn khô hơn.

Cứ 2 tuần một lần, da chúng ta sẽ được thay mới. Quy trình này ở những người da khô xảy ra thường xuyên hơn, bởi các lớp tế bào da khô bong ra nhanh hơn các loại da khác. Nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ lớp áo khô ráp này, giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da non dễ hơn. Tuy nhiên, chính quá trình tẩy tế bào chết cũng là thời khắc bạn đang tước đi lớp màng chứa dầu bao bọc làn da của mình. Do đó, cùng với thời điểm tẩy tế bào chết, bạn cần bổ sung độ ẩm liên tục để bảo vệ da.

Các sản phẩm tẩy tế bào chết có chiết xuất dầu ô liu, mật ong hoặc trứng gà có tác dụng làm mềm da, bổ sung dầu và dưỡng chất là gợi ý phù hợp cho làn da khô.

Nên tìm mua loại kem dưỡng ẩm có kết hợp thành phần chống nắng. Ánh nắng khiến các biểu bì da thêm khô, dễ xuất hiện nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Chỉ số chống nắng cho những ngày bình thường nên là SPF15 trở lên.

Pore Purifying Warming Scrub (Shiseido): Kem tẩy tế bào chết làm mềm da, khắc phục lỗ chân lông to

Giá: 440.000đ

Lisciare Washing Cream (Menard): Kem rửa mặt dưỡng ẩm.

Giá: 1.275.000đ

Hydra Life Crème (Dior): Kem dưỡng ẩm chống lão hóa.

Giá: 2.020.000đ

AloBacsi.vn
 Theo Đẹp online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X