Hotline 24/7
08983-08983

Đừng tưởng gìa mới bị, ê buốt răng luôn rình rập và cản trở bạn “sống hết mình với tuổi trẻ”

Có thể bạn chưa thấy mức độ ảnh hưởng quá nghiêm trọng, nhưng những cơn ê buốt răng ít nhiều đã khiến chúng ta cảm thấy muốn “gục ngã” mỗi khi chúng ghé thăm.

Ê buốt răng ghé thăm, thức ăn "bỗng" trở thành "kẻ thù"

Có nỗi khổ nào hơn khi những món ăn với đủ cung bậc kích thích vị giác từ nóng, lạnh, chua, cay bày ra trước mặt mà bạn không thể ăn thật ngon? Nỗi sợ các cơn ê buốt bất ngờ nhói lên ở răng sẽ khiến bạn "chùn tay".

Minh Tuấn (26 tuổi) chia sẻ bạn đã phải thay đổi mọi thói quen ăn uống kể từ khi "bỗng dưng" bị ê buốt răng ghé thăm. Nào là nhai chậm, cắn nhỏ và sau đó là nói tạm biệt với các bữa lẩu, kem, nước đá và cả nước có ga cũng không dám sờ đến. Chưa kể đã phải nhịn cả bữa sáng mà răng ê buốt vẫn không buông tha, khiến Tuấn tự ti và dễ cáu gắt với mọi người xung quanh.


Ê buốt răng và những nỗi niềm "khó tả"

Ê buốt răng khiến bạn thấy khó chịu, không thoải mái khi cơn đau có thể ập tới bất cứ khi nào và cản trở việc ăn uống cũng như giao tiếp. Không chỉ cản trở bạn tận hưởng niềm vui ăn uống, ê buốt răng còn là nguyên nhân khiến nhiều người không dám thực hiện các phương pháp thẩm mĩ răng như tẩy trắng răng, cạo vôi răng...

Không những thế, những cơn ê buốt còn có thể khiến bạn "kém duyên" trong mắt bạn bè vì khi bị đau bạn thường hay cáu gắt hoặc nhăn nhó.


Tạm biệt ê buốt răng, tìm lại niềm vui "tuổi thanh xuân"

Đừng chủ quan cho rằng ê buốt răng còn lâu mới ghé thăm bạn ở độ tuổi còn đang vui vẻ ăn chơi thế này. Thói quen ăn uống cũng những áp lực từ cuộc sống khiến răng bạn có thể "biểu tình" bất cứ khi nào và làm cho bạn điêu đứng. Ngay từ khi còn trẻ, hãy xây dựng cho mình một thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học để không chỉ giúp răng luôn khỏe mạnh, sạch sẽ mà giúp cho sức khỏe và tinh thần của bản thân luôn phơi phới.


Đừng nghĩ rằng ê buốt răng thì không có giải pháp. Lựa chọn kem đánh răng dành riêng cho răng ê buốt là giải pháp đơn giản mà tiện lợi nhất bạn có thể thử ngay. Ngoài ra, bạn cũng đừng nghĩ rằng chải răng càng mạnh thì răng càng sạch. Chải răng quá mạnh là một trong những nguyên nhân gây ra tụt lợi và mòn men răng, khiến răng bị ê buốt. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng dành riêng cho răng ê buốt kết hợp với bàn chải mềm để vừa nhẹ nhàng chăm sóc răng, giúp giảm cảm giác ê buốt, mà còn ngăn ngừa ê buốt trở lại khi sử dụng thường xuyên 2 lần mỗi ngày.


Theo Kênh 14

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X