Hotline 24/7
08983-08983

Dùng thuốc nam chữa trị, khối ung thư da sùi loét

Phát hiện ở phần da ngực có nốt bất thường cách đây gần chục năm nhưng không đi khám. Đến khi u vỡ lại điều trị bằng thuốc nam dẫn đến sùi loét, bốc mùi. Lúc này, bệnh nhân mới đến bệnh viện khiến việc phẫu thuật trở nên khó khăn, khả năng biến chứng cao hơn.

Bệnh nhân Phạm Xuân T. (Ứng Hòa, Hà Nội) đến Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội khám trong tình trạng một bên ngực sùi lên khối u lớn, lở loét. Anh T. cho biết, cách đây khoảng 10 năm, anh thấy có nốt đỏ bất thường nằm dưới da ở ngực trái, tuy nhiên, do không đau nênh chủ quan không đi khám.

Khi ngực có biểu hiện sưng tấy, anh T. tìm đến 1 cơ sở đông y tại địa phương để chữa trị. Sau 3 tháng, khối u ngày càng phát triển, sùi thành cục lớn ở ngoài da, rỉ máu và có mùi khó chịu nên anh T. mới đến Bệnh viện Đa khoa Vân Đình khám và được giới thiệu lên Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.

Qua thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán anh T. bị ung thư da thành ngực. Khối ung thư có kích thước 9x10 cm, hình ảnh khối tính chất ác tính thành ngực trước bên trái ngang mức 1/3 dưới xương ức thâm nhiễm tổ chức dưới da và cơ thành ngực tương ứng. Với tình trạng này, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt rộng u. Do u quá lớn, vết mổ rộng nên các bác sĩ đã phải tiến hành tạo hình vạt da che phủ ổ khuyết cơ thể.

Ngực bệnh nhân trước và sau phẫu thuật

BS.CK2 Lê Văn Thành - Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp cho biết, nếu bệnh nhân đến viện sớm thì phẫu thuật sẽ đơn giản hơn, vết mổ nhỏ, hậu phẫu nhẹ nhàng, ít có nguy cơ di căn hoặc tái phát. BS Thành khuyến cáo, với các tổn thương có nguy cơ tiền ung thư như nốt mẩn đỏ, có loét, lâu liền, chảy máu, ngứa kéo dài, người bệnh cần đi khám chuyên khoa ung bướu, không nên tự ý điều trị để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X