Hotline 24/7
08983-08983

Dùng thuốc cúm cho phụ nữ mang thai thế nào

Mang thai là thời kỳ nhạy cảm. Nhiều phụ nữ có xu hướng mắc bệnh khá thường xuyên vì khả năng miễn dịch của họ trong giai đoạn này có thể bị suy giảm do sự thay đổi của các hormon.

Ảnh minh họa

Cúm là một trong những bệnh phổ biến nhất gây tử vong cho người bất kể tuổi tác và giới tính, phụ nữ mang thai không phải ngoại lệ. Đây là bệnh do vi-rút lây lan qua thực phẩm, nước, không khí, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của người bệnh và tạo ra một số triệu chứng không mong muốn.

Phụ nữ mang thai dễ bị ảnh hưởng bởi các bệnh nhiễm trùng trong đó có cúm. Thai phụ có thể phải dùng thuốc mạnh để điều trị bệnh và kèm với đó là những lo ngại vì những thuốc này có thể có tác động tiêu cực lên thai nhi.

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng thuốc cúm có thể an toàn cho phụ nữ mang thai.

Các nhà nghiên cứu ở Scandinavia và Pháp đã thực hiện một khảo sát trên hơn 6.000 phụ nữ mang thai, những người có các triệu chứng cúm và cho họ dùng các liều thuốc nhẹ để giảm triệu chứng.

Họ phát hiện ra rằng việc dùng thuốc cúm không có nguy cơ tiềm ẩn cho thai phụ và thai nhi.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho biết phụ nữ mang thai nên dùng thuốc cúm theo chỉ định của bác sĩ và liều dùng cũng cần được bác sĩ giám sát.

Theo Thuocbietduoc.com.vn/ Boldsky

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X