Hotline 24/7
08983-08983

Dùng thuốc chữa Alzheimer giúp răng phục hồi

Các nhà khoa học vừa nghiên cứu ra liệu pháp mới giúp thúc đẩy tế bào gốc trong tủy răng tổn thương tự phục hồi.

Liệu pháp mới giúp răng tự phục hồi khi tổn thương - Ảnh: Getty

Thông thường khi gặp các vấn đề về răng miệng, người bệnh có xu hướng yêu cầu bác sĩ nha khoa trám lại hoặc nhổ bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, theo kết quả do các nhà nghiên cứu tại đại học King London (Anh) công bố, trong tương lai các nha sĩ không cần phải can thiệp quá nhiều vào việc phục hồi răng hư tổn.

Thay vào đó, họ sẽ dùng một loại thuốc vốn được sử dụng để chữa Alzheimer nhằm kích thích các tế bào gốc trong răng tự phục hồi.

Khi răng bị hư hỏng nhẹ, cơ thể sẽ tự sản xuất ra ngà răng để bảo vệ tủy răng không bị tổn thương nặng hơn. Tuy nhiên, nếu răng bị hư hại nặng, ngà răng thường bị ảnh hưởng theo và không còn đủ khả năng bảo vệ tủy răng.

Các nhà nghiên cứu cho biết liệu pháp mới giúp cơ thể tự sản sinh ngà răng với số lượng đủ nhiều để có thể bảo vệ tủy răng, kể cả đối với những tổn thương nặng.

Bên cạnh đó, theo các nhà nghiên cứu, thực chất việc sử dụng các chất trám nhân tạo - thường làm bằng calcium hoặc một số sản phẩm có nguồn gốc từ silicon - sẽ ngăn chặn quá trình tự hồi phục hoàn toàn của răng.

Hiện nay, liệu pháp này đã được thông qua trong phòng thí nghiệm và sẽ nhanh chóng được ứng dụng tại các phòng khám nha khoa.

Theo Bình Minh - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X