Hotline 24/7
08983-08983

Dùng liệu pháp miễn dịch để trị bệnh tâm thần

Theo The Daily Mail, liệu pháp miễn dịch là một giải pháp khả thi cho các chứng rối loạn về tâm thần.

Các nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Oxford, Anh, với sự tham gia của các bệnh nhân bị rối loạn tâm thần nặng cho thấy: não của họ đã bị các kháng thể tấn công. Và, khi các nhà khoa học áp dụng liệu pháp miễn dịch, trạng thái của bệnh nhân đã được cải thiện đáng kể.

Theo các chuyên gia, cứ 11 người bị bệnh tâm thần thì 1 người có thể có một rối loạn tự miễn dịch. Xét nghiệm máu thu thập được từ 228 người bị chứng loạn tâm thần cho thấy: 9% số người đó có kháng thể kết nối với các thụ thể trong não. Các kháng thể ảnh hưởng đến trí nhớ, gây nhầm lẫn và ảo giác.

Các chuyên gia tin rằng trong trường hợp này, loại bỏ các kháng thể khỏi máu và ức chế hệ thống miễn dịch có thể thu được hiệu quả điều trị tích cực.

Liệu pháp điều trị miễn dich này đã được các nhà nghiên cứu thử nghiệm thành công trên 9 bệnh nhân. Hiện tại, các nhà nghiên cứu có kế hoạch bắt đầu một thử nghiệm kéo dài 3 năm với 80 bệnh nhân.

GS Belinda Lennox tại Đại học Oxford, một người từng làm bác sĩ tâm thần trong 20 năm, chia sẻ rằng liệu pháp miễn dịch thực sự hấp dẫn và cho kết quả khá ấn tượng "ở những bệnh nhân mà chúng tôi đã xác định được kháng thể và chúng tôi đã điều trị, hầu hết mọi người đều có một sự phục hồi có thể nói là kịch tính, nếu không muốn nói là khỏi hoàn toàn''.

Theo Vũ Trung Hưng - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X