Hotline 24/7
08983-08983

Dùng lá mơ lông bạn sẽ không cần uống thuốc?

Có những bài thuốc từ lá mơ lông mang lại hiệu quả rất cao mà không phải chị em nào cũng biết đâu nhé.

Tiêu hủy protein

lá mơ lông
Lá mơ lông có thể giúp bạn tiêu hủy protein

Khi ăn các món ăn nhiều đạm như thịt chó, người ta thường ăn kèm với lá mơ lông, tại sao lại như vậy? Nguyên nhân là do lá mơ lông giúp tiêu hủy protein rất tốt. Thịt chó có đặc điểm là rất nhiều đạm nên thường gây đầy bụng, khó tiêu hoặc đi ngoài ra máu, kiết lỵ sau khi ăn.

Ngoài ra, ăn thịt chó cũng rất nóng, vì vậy, nhiều người thường bị ngứa ngoài da do gan không đào thải hết protein từ thịt chó. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết cách ăn kèm lá mơ lông với thịt chó thì sẽ giải quyết được những rắc rối về tiêu hóa và hiện tượng ngứa nói trên.

Mơ lông chữa đau dạ dày

Lấy khoảng 20 đến 30g lá mơ lông rửa sạch, giã nát và vắt lấy nước côt, uống một lần trong ngày. Kiên trì dùng chứng đau dạ dày sẽ giảm.

Bệnh khớp ở người già

Giã dập lá mơ lông rồi cho vào tách, đổ nước sôi, hãm như trà. Sau đó, rót nước ra một cái cốc và cho thêm rượu vào để uống. Rượu có tác dụng dẫn thuốc chạy khắp cơ thể giúp giảm đau nhanh hơn.

Chữa kiết lỵ mới phát

Dùng khoảng 30-50g lá mơ lông rửa sạch thái nhỏ, trộn với 1 quả trứng gà rồi bọc lá chuối đem nướng hoặc đặt vào chảo rán (không cho mỡ), ăn 2 lần trong ngày, ăn liên tục trong vài ngày sẽ khỏi. Nếu bị kiết lỵ mới phát do đại tràng tính nhiệt thì lấy 1 nắm lá mơ và 1 nắm lá phèn đen, cả hai rửa sạch, tráng qua nước rôi, vẩy khô, giã nát rồi vắt lấy nước cốt uống, uống 2-3 lần/ngày.

Nếu bị kiết lỵ lâu ngày thì lấy rễ mơ lông, cỏ seo gà, mã đề, đem sao qua sắc uống. Hoặc lá mơ lông tươi, cỏ nhọ nồi tươi, mỗi vị 100g sắc đặc chia nhiều lần uống trong ngày.

Theo Vân Anh - Khỏe và Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X