Hotline 24/7
08983-08983

Đụng độ bạo lực ở Mỹ, hàng chục thương vong

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong vụ đụng độ bạo lực giữa phe cực hữu và người phản đối ở Virginia, Mỹ.

Theo hãng tin Reuters, hôm 12/8, những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng đã tổ chức cuộc tuần hành ở công viên thành phố Charlottesville, bang Virginia. Bạo lực sau đó đã nổ ra giữa những người biểu tình và người phản đối.

bạo động, bạo lực, Mỹ, Donald Trump
Chiếc xe lao vào đám đông. Ảnh: AP

Căng thẳng tăng cao khi một chiếc xe hơi lao thẳng vào đám đông tụ tập trên một con phố cách công viên khoảng hai khu nhà. Một phụ nữ 32 tuổi đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương. Tài xế đã bị nhà chức trách bắt giữ.

Trong khi đó, chiều cùng ngày (theo giờ địa phương), một chiếc trực thăng đã bị rơi gần Charlottesville, khiến hai người thiệt mạng. Hiện chưa rõ vụ rơi chiếc trực thăng này có liên quan gì đến cuộc tuần hành bạo lực trên hay không.

bạo động, bạo lực, Mỹ, Donald Trump
Hiện trường vụ đâm xe. Ảnh: AP

Thống đốc Virginia Terry McAuliffe đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang này. Theo hãng tin CNN, phát biểu trong một cuộc họp báo, ông McAuliffe cho biết đã có 3 người chết. Tuy nhiên, ông không nói rõ nơi xảy ra vụ việc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết và lên án tất cả những hành động xuất phát từ lòng hận thù. Ông khẳng định, “không có chỗ cho kiểu bạo lực này tại Mỹ. Tất cả chúng ta hãy đoàn kết lại”.

Theo Dương Lâm - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X