Hotline 24/7
08983-08983

Dùng điều hòa an toàn cho bé

Thương bé mùa nóng không ngủ được, nhiều gia đình cho bé nằm điều hòa. Tuy nhiên, nếu dùng máy điều hòa không đúng cách có thể gây những căn bệnh về đường hô hấp cho bé.

  Sau đây là 4 lưu ý để bạn có thể sử dụng điều hòa an toàn.

 Bố mẹ sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp bé tránh được các bệnh về đường hô hấp  Bố mẹ sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp bé tránh được các bệnh về đường hô hấp.
Bố mẹ sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp bé tránh được các bệnh về đường hô hấp

Không để điều hòa thổi thẳng vào giường của bé

Hệ hô hấp của trẻ nhỏ còn rất nhạy cảm. Nếu quạt gió của điều hòa thổi thẳng vào giường, bé có cơ địa yếu dễ mắc những bệnh về đường hô hấp như dị ứng đường hô hấp, viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng. Những triệu chứng phổ biến của bé là ho, sốt, ngạt mũi... có thể xuất hiện sau khi nằm điều hòa trong thời gian lâu.

Theo chuyên gia điện lạnh Lê Ngọc Tâm, khi trong phòng ngủ có trẻ nhỏ, bạn cần lưu ý lắp đặt để điều hòa không thổi thẳng liên tục vào giường ngủ. Quạt điều hòa nên cài đặt ở chế độ thấp và đảo gió.

Chỉnh nhiệt độ điều hòa ổn định

Sự thay đổi nhiệt độ điều hòa đột ngột sẽ làm bé cảm thấy “sốc nhiệt”, khó chịu. Vì vậy, trong phòng của bé, bạn không nên để nhiệt độ quá lạnh, bảo đảm chênh lệch nhiệt độ phòng điều hòa và nhiệt độ bên ngoài 7 độ. Ở điều kiện thời tiết Việt Nam, nhiệt độ phù hợp cho phòng của bé 26-28 độ C.

Duy trì nhiệt độ ổn định và mát mẻ cho phòng sẽ giúp bé thoải mái hơn trong mùa nóng.

Duy trì nhiệt độ ổn định và mát mẻ cho phòng sẽ giúp bé thoải mái hơn trong mùa nóng.

Một lưu ý quan trọng khác là khi bé đang ở từ môi trường bên ngoài nóng bức, ra mồ hôi, bạn không nên cho bé vào ngay phòng điều hòa. Bạn cần lau bớt mồ hôi cho bé và bật điều hòa để làm lạnh ổn định dần cả phòng. Bạn cũng có thể chủ động chọn những sản phẩm điều hòa thế hệ mới có khả năng làm mát mạnh mẽ hơn khi vừa bật và chuyển sang làm mát dễ chịu, duy trì nhiệt độ ổn định cho phòng.

Vệ sinh và bảo trì điều hòa thường xuyên

Nếu không vệ sinh điều hòa thường xuyên, điều hòa có thể trở thành “ổ vi khuẩn” lây truyền các bệnh truyền nhiễm cho bé. Theo chuyên gia Lê Ngọc Tâm, để điều hòa hoạt động tốt cần được vệ sinh định kỳ 3-6 tháng một lần. Bạn có thể chủ động tắt máy và vệ sinh bụi bẩn, chất bám... Ngay từ khi chọn máy lạnh, bạn cũng nên ưu tiên chọn những sản phẩm có lưới lọc tháo lắp được để dễ dàng vệ sinh hơn.

Với một số bộ phận bên trong như hơi gas, gia đình, bạn cần nhờ thợ chuyên bảo trì để kiểm tra được. Bạn cũng có thể liên hệ với trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ thêm.

Chọn sản phẩm có tính năng lọc không khí

[Caption]

Máy điều hòa Samsung thế hệ mới có tính năng Virus Doctor, lọc bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí.

Vì không khí trong phòng kín có thể ô nhiễm hơn không khí bên ngoài gấp 2-5 lần, bạn nên mở cửa phòng khoảng 30 phút một lần để thay không khí mới cho phòng. Nếu gia đình có điều kiện, bạn nên chọn những dòng máy điều hòa thế hệ mới, trang bị thêm chức năng lọc khí và diệt khuẩn cho không khí.


AloBacsi.vn
Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X