Hotline 24/7
08983-08983

Đừng để nỗi sợ thuốc trừ sâu ngăn bạn ăn trái cây và rau

Trong một cuộc khảo sát gần đây, 94% chuyên gia dinh dưỡng cho biết nhận được nhiều tin nhắn dựa trên nỗi sợ hãi xung quanh thuốc trừ sâu trên sản phẩm. Đây có thể là rào cản để người dân không ăn đủ trái cây và rau quả.

Các nghiên cứu cho thấy lượng thuốc trừ sâu được tìm thấy trên các sản phẩm thông thường là rất nhỏ và thấp hơn so với trước đây

Bạn có ăn đủ trái cây và rau hàng ngày?

Nếu chế độ ăn uống của bạn giống như hầu hết người Mỹ, câu trả lời là không. Mặc dù trái cây và rau quả rất giàu chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta yêu thích, 87% người Mỹ không ăn lượng rau khuyến nghị hàng ngày và 76% không ăn đủ trái cây.

Trong khi tất cả mọi thứ có thể gây khó khăn khi ăn chế độ cầu vồng (trái cây và rau), một cuộc khảo sát gần đây chỉ ra một rào cản tiềm năng khác đối với người tiêu dùng: sợ thuốc trừ sâu trên sản phẩm.

Theo khảo sát nhỏ của các chuyên gia dinh dưỡng (RD) đã đăng ký từ Liên minh Thực phẩm và Nông nghiệp (AFF), 94% các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng đã nhận những tin nhắn sợ hãi của người dân xung quanh việc thuốc trừ sâu trên sản phẩm dẫn đến lo ngại quá mức về việc liệu trái cây và rau được trồng thông thường có an toàn không.

Các chiến dịch quảng bá sản phẩm hữu cơ có lượng thuốc trừ sâu thấp hơn cũng có thể góp phần vào việc tiêu thụ ít trái cây và rau quả hơn, vì nhiều người thiếu quyền truy cập để chỉ mua sản phẩm hữu cơ.

Điều đó có thể khiến mọi người từ bỏ việc ăn một lượng sản phẩm dồi dào hoàn toàn, giống như các chuyên gia dinh dưỡng nghĩ.

Nhiều người có thể lo lắng về việc ăn các sản phẩm không được trồng hữu cơ và cuối cùng ăn ít hơn trong thời gian dài nếu sản phẩm hữu cơ không dễ tiếp cận, theo chuyên gia Crystal Karges, RDN tại Crystal Karges Dinh dưỡng.

Karges thường trả lời các câu hỏi của khách hàng về thuốc trừ sâu và sự an toàn của các sản phẩm thông thường.

Cảm giác căng thẳng hoặc sợ hãi xung quanh một số loại thực phẩm hoặc thực hành canh tác làm mất niềm vui khi ăn và có khả năng ngăn chặn mọi người tiêu thụ thực phẩm có lợi cho chế độ ăn uống của họ, ông Karges nói với Healthline.

Bạn có nên lo lắng về thuốc trừ sâu trên các sản phẩm thông thường?

Câu trả lời ngắn gọn: không. Đặc biệt nếu nỗi sợ này khiến bạn ăn ít trái cây và rau quả.

Nhưng một số chuyên gia thấy một lợi ích để ăn sản phẩm hữu cơ.

Dư lượng tiềm năng trên các sản phẩm hữu cơ hoặc thông thường có lượng [nhỏ] không liên quan đến bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe. Bộ Nông nghiệp tiếp thị nông nghiệp Hoa Kỳ đã ban hành các báo cáo xác nhận rằng dư lượng hóa chất thuốc trừ sâu tổng hợp có trong thực phẩm ở mức dưới mức do Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ thiết lập và không gây lo ngại về an toàn.

Mary Ellen Camire, Tiến sĩ, giáo sư khoa học thực phẩm và dinh dưỡng của con người tại Đại học Maine, đồng ý rằng không có lý do gì để lo lắng về mức độ rủi ro thấp của thuốc trừ sâu được tìm thấy trên sản phẩm.

Theo Camire, các nghiên cứu cho thấy lượng thuốc trừ sâu được tìm thấy trên các sản phẩm thông thường là rất nhỏ và thấp hơn so với trước đây. Bà cũng lưu ý rằng mầm bệnh vi khuẩn và virus trên sản phẩm nên là mối quan tâm lớn hơn đối với người tiêu dùng so với thuốc trừ sâu.

Tuy nhiên, Camire không nói sản phẩm hữu cơ và thông thường được tạo ra như nhau.

Có một số loại thuốc trừ sâu được phép sử dụng trong canh tác hữu cơ, nhưng chúng có nguồn gốc tự nhiên hơn. Họ không phải là những người [dựa trên hóa chất] mà mọi người lo lắng, Shaw Camire giải thích. Điều này thường dẫn đến sản phẩm lành mạnh hơn với lượng chất chống oxy hóa có lợi cao hơn.

Sản phẩm có thể tốt cho sức khỏe hơn nhưng các nghiên cứu khoa học chưa khẳng định rằng có một lợi thế đáng kể - hoặc bất kỳ - để tránh thuốc trừ sâu bằng cách ăn hữu cơ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sản phẩm hữu cơ không có lợi thế về dinh dưỡng so với sản phẩm thông thường và sản phẩm hữu cơ không liên quan đến kết quả tốt hơn cho sức khỏe.

Nhìn chung, người tiêu dùng nên suy nghĩ nhiều hơn về việc ăn nhiều loại trái cây và rau quả có sẵn, và ít hơn về mức độ rủi ro thấp của dư lượng thuốc trừ sâu.

Vẫn muốn giảm lượng thuốc trừ sâu của bạn? Đây là cách

Một số chuyên gia dinh dưỡng cảm thấy say mê về việc tránh thuốc trừ sâu dựa trên hóa chất. Jayne Williams, một cố vấn sức khỏe toàn diện được chứng nhận, đã nhận thấy sự gia tăng phản ứng viêm và các vấn đề sức khỏe ở bệnh nhân, mà cô cho rằng một phần là dư lượng thuốc trừ sâu.

1. Tích hợp sản phẩm hữu cơ và địa phương vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng hãy nhớ rằng nó không phải là tất cả

Williams khuyến khích mọi người ăn càng nhiều thực phẩm hữu cơ càng tốt. Đối với những người chọn không hữu cơ, cô ấy khuyên bạn nên chọn một loại thực phẩm vỏ dày hơn, như bơ hoặc chuối.

Điều quan trọng cần nhớ là mua sắm và mua sản phẩm không phải là một điều đen trắng. Tôi nghĩ rằng một số gia đình nghĩ rằng ăn thực phẩm hữu cơ có nghĩa là tất cả thực phẩm của họ nên là hữu cơ, và điều này không nhất thiết phải thực tế đối với nhiều người, Karges chỉ ra.

Bạn cũng có thể hướng đến thị trường của nông dân cho các sản phẩm trong mùa của địa phương.

2. Rửa sản phẩm của bạn

Tôi khuyến khích các khách hàng mà tôi làm việc cùng dành thời gian để làm sạch và lưu trữ sản phẩm để xử lý và xử lý an toàn hơn một khi được mang về nhà, theo ông Karges.

Chà trái cây và rau quả bằng tay và nước lạnh. Hoặc thực hiện rửa sản phẩm đơn giản bằng cách thêm một ít baking soda hoặc giấm trắng vào một bát nước lạnh lớn.

3. Trồng một vài loại rau tại nhà

Nếu mọi người lo ngại [về thuốc trừ sâu], bạn thậm chí có thể trồng một số loại rau tại nhà. Nó cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn nguồn cung cấp thực phẩm của mình nếu bạn có một ít không gian, Camire khuyên.

Cô trồng rau diếp trong các ô cửa sổ và các loại thảo mộc trên bệ cửa sổ nhà bếp trong nhà. Chọn một vài loại rau dễ trồng có thể giúp bạn lấy rau xanh hoặc làm gia vị cho bữa ăn đơn giản.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X